Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền crypto giá trị lên tới 320 triệu USDT

01/11/2023 15:09
0
Artboard-12 20.9K

Cảnh sát Đài Loan đã phát hiện một đường dây rửa tiền bằng tiền điện tử (crypto) trị giá 320 triệu USDT, tương đương 10,4 tỷ Đài tệ, trong quá trình truy vết dòng tiền liên quan đến một vụ án lừa đảo.

Cảnh sát bắt giữ đối tượng tình nghi. Nguồn: báo địa phương

Vào ngày 31/10/2023, các phương tiện truyền thông ở Đài Loan đã thông báo rằng Đội điều tra điện tử trực thuộc Cục Hình sự nước này đã thành công trong việc triệt phá một vụ án lừa đảo liên quan đến công ty phần mềm di động Taishin Securities. Vụ án này đã được cảnh sát thụ lý vào năm ngoái khi họ truy vết dòng tiền bị đánh cắp từ nạn nhân. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phát hiện một cá nhân có tên Qiu đang cố gắng rửa số tiền đó thông qua tiền mã hóa.

Người bị tình nghi thường xuyên di chuyển đến các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Hong Kong, Philippines và các quốc gia khác trong khu vực. Khi Qiu quay về Đài Loan, cảnh sát địa phương đã bắt giữ Qiu cùng với 4 người khác có liên quan. Sau khi kiểm tra điện thoại di động của Qiu, họ đã phát hiện rằng Qiu đã thực hiện giao dịch với hơn 320 triệu USDT kể từ tháng 2 năm ngoái, có giá trị tương đương hơn 10,4 tỷ Đài tệ.

Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đổi tiền mã hóa sau khi lấy được tiền từ nạn nhân xấu số. Sau đó, họ gửi số tiền mã hóa này cho Qiu để nhận tiền mặt. Qiu thực hiện nhiều giao dịch để "làm sạch" số tiền này và tính phí dịch vụ là 1% giá trị giao dịch. Thông qua nhiều đợt luân chuyển như vậy, nguồn tiền bị che giấu và "tiền bẩn" biến thành "tiền sạch".

Qiu nổi tiếng với lối sống xa hoa, thường xuyên du lịch nước ngoài và bị nghi ngờ sử dụng tiền để rửa tiền và tham gia vào hoạt động cờ bạc bất hợp pháp. Khi bị bắt, cảnh sát đã tịch thu nhiều tài sản có giá trị của Qiu, bao gồm 3 chiếc đồng hồ AP trị giá hơn 3 triệu Đài tệ, hai chiếc xe Lamborghini và một chiếc xe Lexus đứng tên Qiu với giá trị thị trường là hơn 13 triệu Đài tệ. Ngoài ra, cảnh sát cũng tịch thu tiền mặt, laptop, thẻ tín dụng, và các vật phẩm cấm khác.

Tài sản của Qiu bị cảnh sát tịch thu. Nguồn: báo địa phương

 

Tài sản của Qiu bị cảnh sát tịch thu. Nguồn: báo địa phương

Hiện Qiu đã nộp tiền bảo lãnh và được phép cho tại ngoại, bị hạn chế đi khỏi nơi cư trú. Giới chức Đài Loan đang mở rộng cuộc điều tra để truy vết thêm nguồn gốc của các dòng tiền này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp