Đánh giá tín dụng của Mỹ củng cố lập luận ủng hộ Bitcoin.

05/08/2023 12:18
0
Artboard-12 35.5K

Giảm hạng nợ của Mỹ bởi Fitch: Cảnh báo cho chính trị gia Mỹ và tôn vinh vai trò của Bitcoin và các hệ thống tiền tệ mở - Michael Casey.

Mỗi khi xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ được xem xét - như trường hợp Fitch vừa hạ cấp bất ngờ trong tuần qua - cơ hội để thảo luận về mối liên hệ giữa tiền, nợ và quyền lực cùng với cách mà Bitcoin và tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ này.

Trước tiên, cần nhấn mạnh rằng mặc dù việc hạ cấp phản ánh triển vọng kém hơn về tài chính của chính phủ Hoa Kỳ, khả năng xảy ra vụ vỡ nợ thực sự của Hoa Kỳ là rất thấp, bất chấp việc Quốc hội thường xuyên tham gia vào việc nới lỏng trần nợ và làm tăng cuộc thảo luận về "vỡ nợ kỹ thuật". Các quốc gia có tiền riêng của họ hiếm khi không thể thanh toán các khoản nợ theo ý nghĩa đen, bởi vì họ có khả năng in tiền để trả nợ.

Đương nhiên, việc in tiền để trả nợ không thể thoát khỏi những hậu quả tiêu cực. Hành động này có thể làm giảm giá trị đồng tiền, làm tăng lạm phát và giảm sức mua của tiền tệ, ảnh hưởng đến cả dân số trong nước và các chủ nợ nước ngoài thông qua thuế gián tiếp. Điều này dẫn đến sự mất niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài và sự không tin tưởng trong cộng đồng nộp thuế, khi chu kỳ sụp đổ của tỷ giá hối đoái kéo dài và giá trị tiền tệ giảm đi.

Lý thuyết cho rằng những kết quả kinh tế tiêu cực này sẽ thúc đẩy các chính phủ không sử dụng chính sách tiền tệ mở rộng để đáp ứng các khoản nợ. Tuy nhiên, điều này giả định rằng có trách nhiệm giải trình dân chủ và có sự đánh giá trung thực từ thị trường nợ quốc tế. Thực tế là các chủ nợ đánh giá các chính phủ khác nhau khác biệt về mức độ đáng tin cậy. Nhiều chính phủ của các nền kinh tế mới nổi trên khắp châu Mỹ Latinh, châu Á, châu Phi và Đông Âu không thể phát hành nợ bằng tiền tệ của chính họ do các tổ chức cho vay nước ngoài yêu cầu lãi suất cao hơn mức phải chăng. Do đó, họ buộc phải phát hành trái phiếu bằng ngoại tệ, chủ yếu là bằng đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp