Dapper Labs giải quyết vụ kiện NBA Top Shot Moments với giá 4 triệu USD

04/06/2024 08:18
0
Artboard-12 5.2K

Dapper Labs, nhà sáng lập bộ sưu tập NFT NBA Top Shot Moments từng rất phổ biến, đã thông báo vào thứ Hai rằng họ đã giải quyết vụ kiện tập thể cáo buộc công ty vi phạm luật chứng khoán bằng cách bán các tài sản kỹ thuật số một cách không hợp pháp.

Theo một tài liệu của tòa án được cung cấp bởi Dapper Labs, công ty đã đồng ý giải quyết vụ kiện với số tiền 4 triệu đô la. Số tiền này sẽ được phân bổ vào quỹ giải quyết và sẽ được cung cấp cho các nguyên đơn đủ điều kiện, tài liệu cũng nêu rõ.

"Việc giải quyết trong vụ án Friel vs. Dapper Labs càng khẳng định niềm tin của Dapper Labs rằng NBA Top Shot Moments không phải là chứng khoán theo luật liên bang," Dapper Labs cho biết trong một tuyên bố.

Việc Dapper Labs giải quyết thành công vụ kiện này là một chút bất ngờ vì vào năm ngoái, thẩm phán giám sát vụ án đã xác định rằng các NFT NBA Top Shot Moments đã đáp ứng các yêu cầu để được coi là chứng khoán, do đó cho phép vụ kiện Friel vs. Dapper Labs tiến hành.

Các nguyên đơn trong vụ kiện cáo buộc rằng Dapper Labs đã kiếm hàng trăm triệu đô la lợi nhuận bằng cách bán chứng khoán không đăng ký trong khi "thổi phồng thị trường" cho các NFT của mình. Họ cũng cáo buộc Dapper Labs "ngăn cản người dùng rút tiền trong nhiều tháng," theo một báo cáo trên The Verge.

Vụ kiện ban đầu được đệ trình lên Tòa án Quận phía Nam New York vào năm 2021.

Roham Gharegozlou, đồng sáng lập và CEO của Dapper Labs, người cũng được nêu tên là đồng bị đơn trong vụ kiện cùng với công ty của mình, tỏ ra hài lòng với kết quả của thỏa thuận.

"Chúng tôi rất hài lòng với kết quả của thỏa thuận hôm nay, đánh dấu một bước tiến quan trọng cho Dapper Labs và cộng đồng Flow."

NFT NBA Top Shot được đúc trên blockchain Flow, được tạo ra bởi Dapper Labs.

Công ty nhấn mạnh trong tuyên bố của mình rằng kể từ tháng 3 năm 2022, đã có bốn "thị trường bổ sung" được "ủy quyền để hiển thị và bán NBA Top Shot Moments," Dapper Labs cho biết trong tuyên bố.

Dapper Labs cũng cho biết:

"Sự mở rộng này cho phép các nhà sưu tập có thêm sự linh hoạt và cơ hội để giao dịch và thưởng thức các Moments của họ, hoàn toàn được hỗ trợ bởi NBA và Hiệp hội Cầu thủ NBA." 

Khối lượng giao dịch hàng tháng cho các NFT NBA Top Shot đạt đỉnh điểm ở mức 226 triệu đô la vào tháng 2 năm 2021, theo dữ liệu của CryptoSlam. Như hầu hết các bộ sưu tập NFT hàng đầu khác, khối lượng giao dịch đã giảm đáng kể kể từ đó đối với NBA Top Shot.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap