Đâu là lí do khiến Shiba Inu bị quên lãng khi cơn sốt “meme” bùng nổ?

08/05/2023 22:37
0
Artboard-12 44.3K

Trong những tuần gần đây, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng của nhiều đồng tiền điện tử "meme", điển hình là “PEPE”. Tuy nhiên, Shiba Inu (SHIB) - một đồng tiền điện tử "meme" khác - lại bị bỏ qua trong cơn sốt này.

Thị trường tiền mã hóa meme rất biến động và thường được thúc đẩy bởi sự hưng phấn, sự tăng trưởng và sự tham gia tích cực. Thú vị rằng, đó là những yếu tố thúc đẩy cho các tài sản đang trở thành cơn sốt memecoin hiện nay như Pepe [PEPE], mới đây đã vượt qua mốc vốn hóa thị trường 1 tỷ USD và đạt ATH mới.

Mặc dù sự quan tâm đến các đồng memecoin thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, Shiba Inu và Dogecoin [DOGE] dường như đã phá vỡ điều này. Tuy nhiên, có một số lý do cho thấy rằng SHIB đã bị lãng quên khỏi đợt tăng giá này.

Như đã đề cập trước đó, việc người dùng chấp nhận là điều tối quan trọng để một meme tăng giá. Nhưng đối với SHIB thì không phải như vậy. Trên thực tế, hệ sinh thái Shiba Inu đang gặp khó khăn trong việc chấp nhận các địa chỉ mới, như được cho thấy bởi sự giảm sút của sự phát triển mạng lưới.

Tại thời điểm viết bài này, tốc độ tăng trưởng của mạng đã giảm xuống còn 395. Sự suy giảm này cho thấy mức độ tương tác hàng ngày và các giao dịch lần đầu không có gì để tự hào.

Tiếp theo, social volume xã hội dường như đã bù đắp cho sự giảm của chỉ số nêu trên. Dữ liệu từ Santiment cho thấy social volume xã hội của SHIB tăng trở lại kể từ sự sụt giảm vào tháng 4.

Social volume ước tính số lượng tài liệu văn bản duy nhất trên một số nền tảng truyền thông xã hội. Sự tăng này giúp chỉ số này tăng lên 2.700 vào ngày 6 tháng 5.

Tuy nhiên, sự gia tăng trong sự chú ý chưa thể ảnh hưởng tích cực đến giá của SHIB. Theo CoinMarketCap, giá trị của đồng token đã giảm 8,23% trong 7 ngày qua.

Theo sau sự gia tăng của các meme khác, tổng số người nắm giữ SHIB đã giảm từ 1,32 triệu vào ngày 27 tháng 3. Mặc dù nó đã phục hồi lên 1,29 triệu, xu hướng cho thấy một số người nắm giữ đã bán.

Trong khi đó, nguồn cung trên các sàn giao dịch vẫn ổn định xung quanh khoảng thời gian tương tự. Do đó, một tình huống như vậy có thể chỉ ra rằng một phần lớn thị trường tập trung giữ các meme mới có tiềm năng lâu dài hơn là SHIB.

Xét về tình hình SHIB on-chain, có thể an toàn để nói rằng thời điểm để đồng token tỏa sáng chưa đến. Ngoài PEPE, đồng token này cũng có thể đối mặt với sự cạnh tranh từ Floki Inu [FLOKI], mà gần đây đã được niêm yết trên Binance.

Aliniex tổng hợp