DCG chưa thanh toán khoản vay trị giá 630 triệu USD cho Genesis

22/05/2023 19:47
0
Artboard-12 31.2K

Digital Currency Group (DCG) đã không thực hiện thanh toán trị giá 630 triệu USD dự kiến ​​trả cho công ty con Genesis Global Capital vào đầu tháng này, theo thông báo ngày 19 tháng 5 được chia sẻ bởi sàn giao dịch tiền điện tử Gemini.

Là một trong những người đòi nợ của Genesis thuộc DCG của Barry Silbert, Gemini cho biết hiện đang làm việc cùng Genesis và các nhóm người đòi nợ khác để cung cấp sự nhượng bộ cho DCG nhằm tránh việc mất nợ.

DCG - một trong số các nạn nhân của cuộc khủng hoảng tín dụng đổ bộ vào thị trường tiền điện tử vào năm 2022 - đã đang trong quá trình đàm phán với các nhà đòi nợ của Genesis Capital, công ty đã nộp đơn xin bảo vệ phá sản vào tháng 1. Gemini, đã cho vay tiền của khách hàng cho Genesis như một phần của chương trình Earn cao lợi nhuận dành cho người dùng bán lẻ, đã đe dọa kiện Silbert và DCG.

Tổng cộng, Genesis của DCG nợ Gemini 900 triệu USD. Đầu tháng 5, Gemini cho biết DCG có nguy cơ mất nợ nếu không thực hiện thanh toán nợ trị giá 630 triệu USD cho tài sản phá sản của Genesis.

Trong thông báo mới nhất của Gemini, công ty cho biết nếu không thể đạt được thỏa thuận với DCG, họ sẽ làm việc với các nhà đòi nợ khác "đề xuất điều khoản cho một kế hoạch tái cơ cấu được điều chỉnh có thể được triển khai mà không cần sự tham gia đồng thuận của DCG."

Ngày 19 tháng 5, Gemini đã nộp đơn đề xuất kế hoạch tái cơ cấu như vậy tới tòa án phá sản, không yêu cầu sự chấp thuận của DCG.

Theo thông báo cuối cùng của DCG vào ngày 9 tháng 5, công ty hiện đang trong quá trình đàm phán với "nhà cung cấp vốn cho vốn tăng trưởng và để tái tài chính các nghĩa vụ liên công ty đang tồn tại với Genesis."

Ngoài ra, Gemini đã chuẩn bị một yêu sách dự kiến ​​được nộp hôm nay nhằm yêu cầu trả lại 1,1 tỷ USD tiền điện tử cho 232.000 người dùng Earn của họ, thông báo cũng cho biết.

Aliniex tổng hợp