Đề xuất thuế của Hoa Kỳ đã gặp phải sự la ó từ thế giới tiền điện tử

26/08/2023 12:27
0
Artboard-12 20.6K

Vài phút sau khi đề xuất được chờ đợi từ lâu của Hoa Kỳ về việc đánh thuế tiền điện tử được công khai, sự phản đối đã nổ ra từ những người gắn liền với các hoạt động phi tập trung được coi là “nhà môi giới”.

Những phản ứng dữ dội ngay từ khởi đầu từ phía ngành công nghiệp tiền điện tử rõ ràng cho thấy rằng đề xuất mới của Bộ Tài chính Hoa Kỳ về cách xử lý thuế đối với tài sản kỹ thuật số sẽ phải trải qua một hành trình khá dài, với các giai đoạn điều trần và thảo luận công khai kéo dài trong nhiều tháng.

Trang web X (trước đây là Twitter) nhanh chóng thu hút nhiều phản hồi không bằng lòng về phạm vi của đề xuất. Đặc biệt, sự quan tâm lớn xoay quanh cách yêu cầu báo cáo thuế có thể bao gồm các hoạt động tiền điện tử phi tập trung, mà ngành công nghiệp cho rằng sẽ khó có thể tuân thủ được.

Miller Whitehouse-Levine, Giám đốc điều hành của một nhóm vận động hành lang tài chính phi tập trung (DeFi), đã phản ánh trên nền tảng truyền thông xã hội rằng đề xuất mới của Bộ Tài chính Hoa Kỳ có phạm vi "quá rộng", với các điều khoản mở cửa cho việc áp dụng cho mọi loại thực thể. Ông sử dụng ví tự lưu trữ hoặc không lưu trữ làm ví dụ.

Ông nêu rõ: "Mặc dù chấp nhận thực tế rằng người dùng ví tự lưu trữ thực hiện các giao dịch của họ, đề xuất vẫn cố gắng tìm kiếm "bên thứ ba [sic] có trách nhiệm thực hiện giao dịch thay mặt cho" người dùng ví. Để nói một cách đơn giản, đề xuất đòi hỏi chúng ta chấp nhận rằng "thực hiện" không đồng nghĩa với "thực hiện".

Một tài khoản khác trên nền tảng chú ý rằng nhà cung cấp ví như Metamask, các sàn giao dịch phi tập trung như Uniswap và bất kỳ hợp đồng thông minh nào có cài đặt bảo mật đa chữ ký đều có thể bị áp dụng yêu cầu báo cáo. Điều này sẽ tạo ra sự bắt buộc đối với những thực thể này để phát triển quy tắc mới về việc xác minh danh tính khách hàng của họ.

Trong tuyên bố của mình, Nghị sĩ Patrick McHenry (đảng Cộng hòa, North Carolina), chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện, bày tỏ sự hài lòng với việc có ngày thi hành và việc bổ sung một số miễn trừ nhất định. Tuy nhiên, ông cho rằng việc xây dựng quy tắc theo đề xuất "thất bại ở nhiều khía cạnh khác".

Ông nói: "Sau khi Quốc hội thông qua Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng, nhiều người đại diện cho cả hai đảng đã nêu rõ rằng bất kỳ quy tắc nào cũng phải hẹp hơn, thích ứng và minh bạch. Tuy nhiên, đề xuất không đáp ứng được nhiều vấn đề khác. Mọi quy định mới liên quan đến các phần khác của dự thảo phải tuân thủ mục tiêu của Quốc hội."

Kristin Smith, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Blockchain, cho biết: "Hệ thống tiền điện tử khác biệt hoàn toàn so với tài sản truyền thống, vì vậy quy định cần phải được điều chỉnh để phù hợp và không tạo ra ngưỡng khó khăn cho những người tham gia không có khả năng tuân thủ". Cô cũng thêm rằng nếu triển khai đúng cách, những quy định này có thể cung cấp cho người dùng tiền điện tử thông tin cần thiết để tuân thủ đúng các quy định thuế.

Các doanh nghiệp trong ngành tiền điện tử có thời hạn cho đến ngày 30 tháng 10 để đưa ra phản hồi với Bộ Tài chính và Cơ quan Thuế, sau đó sẽ diễn ra các phiên điều trần công khai vào ngày 7 và 8 tháng 11. Tác giả của đề xuất đã bao gồm ngôn ngữ trong tài liệu để mời các ý kiến từ cộng đồng tiền điện tử.

Một điểm sáng ngay từ đầu về phạm vi của đề xuất là nó thường loại trừ hoạt động khai thác tiền điện tử, đây đã gây lo ngại khi Đạo luật Cơ sở hạ tầng được thông qua vào năm 2021 và đòi hỏi các quy định thuế.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp