Deutsche Bank hợp tác với Taurus để cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số và tạo mã token

15/09/2023 08:19
0
Artboard-12 29.9K

Ngân hàng khổng lồ Deutsche Bank đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn cầu với công ty cơ sở hạ tầng tiền điện tử Thụy Sĩ Taurus SA để cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số và tạo mã token cho khách hàng.

Ngân hàng lớn nhất Đức - quản lý hơn 1,3 nghìn tỷ euro (1,4 nghìn tỷ đô la) tài sản - sẽ tích hợp công nghệ lưu ký và tạo mã token của Taurus để quản lý tiền điện tử, tài sản được mã hóa và tiền kỹ thuật số, theo một tuyên bố.

Với tiềm năng tăng trưởng của thị trường tài sản kỹ thuật số, các công ty tài chính truyền thống cần thích ứng, Deutsche Bank cho biết.

Giám đốc Dịch vụ Chứng khoán Toàn cầu của Deutsche Bank Paul Maley cho biết thêm:

"Vì thị trường tài sản kỹ thuật số dự kiến sẽ bao gồm hàng nghìn tỷ đô la tài sản, nó chắc chắn sẽ được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Do đó, các ngân hàng lưu ký phải bắt đầu thích nghi để hỗ trợ khách hàng của họ."

Được thành lập vào năm 2018, Taurus cung cấp cơ sở hạ tầng doanh nghiệp cho hơn 25 khách hàng tổ chức để phát hành, lưu ký và giao dịch tài sản kỹ thuật số và cũng vận hành một thị trường cho các tài sản tư nhân và chứng khoán được mã hóa.

Đồng sáng lập Taurus Lamine Brahimi cho biết:

"Quan hệ đối tác này là kết quả của quá trình lựa chọn và thẩm định kỹ lưỡng chi tiết mà Taurus có thể chứng minh chất lượng và phạm vi của các sản phẩm và công nghệ. Chúng tôi rất vui mừng được triển khai quan hệ đối tác toàn cầu này với Deutsche Bank và mong muốn hỗ trợ ngân hàng trong việc ra mắt các tài sản kỹ thuật số và sản phẩm, dịch vụ dựa trên DLT tại một số trung tâm đặt lệnh."

Quan hệ đối tác không phải là bước đi đầu tiên của ngân hàng với Taurus. Vào tháng 2, Deutsche Bank đã tham gia vòng gọi vốn Series B 65 triệu đô la của Taurus, do Credit Suisse dẫn dắt. Khoản tài trợ được sử dụng cho kế hoạch mở rộng của Taurus, với công ty có kế hoạch mở văn phòng tại Paris, Dubai, Đông Nam Á và châu Mỹ, đồng sáng lập Sebastien Dessimoz nói với The Block vào thời điểm đó. Nó cũng dự kiến sẽ tăng quy mô nhân sự từ 60 lên 100 nhân viên trong năm nay.

Tin tức này đến sau đơn xin cấp phép tài sản kỹ thuật số của Deutsche Bank với cơ quan quản lý tài chính Đức BaFin vào mùa hè này, nơi sự cho phép về mặt quy định sẽ cho phép ngân hàng vận hành dịch vụ lưu ký cho các loại tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả tiền điện tử.

Động thái của ngân hàng phù hợp với chiến lược rộng lớn hơn nhằm tăng thu nhập phí, phản ánh các nỗ lực tập trung vào tài sản kỹ thuật số tương tự tại cánh tay đầu tư của họ, Tập đoàn DWS, David Lynne, người đứng đầu bộ phận ngân hàng thương mại của Deutsche Bank, nói vào tháng 6.

Deutsche Bank đã nhắm tới việc giới thiệu dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số từ cuối năm 2020, trái ngược với các báo cáo nghiên cứu của họ hồi đầu năm đó, cho biết bitcoin “quá biến động” để trở thành một kho lưu trữ giá trị “đáng tin cậy”.

Cũng trong tháng 6, Taurus đã tích hợp mạng Polygon vào dịch vụ lưu ký và mã thông báo của mình, trở thành chuỗi khối thứ tư được hỗ trợ cho khách hàng sau Ethereum, Tezos và Cardano.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp