Dior tham gia xu hướng thời trang mã hóa với mẫu giày thể thao mới

03/07/2023 10:49
0
Artboard-12 28.2K

Hãng thời trang Pháp Dior là thương hiệu xa xỉ mới nhất sử dụng blockchain, công bố một dòng giày dép nam mới vào tuần trước.

Đôi giày, đôi giày thể thao B33, được thiết kế bởi giám đốc nghệ thuật Dior Menswear Kim Jones, thuộc bộ sưu tập Men’s Fall 2023 của nhà mốt. Mẫu đầu tiên trong số bảy kiểu giày sneaker — kết hợp mohair với họa tiết Dior Oblique đặc trưng của nhà mốt — sẽ được phát hành trực tuyến độc quyền vào ngày 6 tháng 7 với số lượng giới hạn chỉ 470 đôi.

Mỗi đôi giày sẽ được liên kết với digital twin — một NFT tương ứng, phù hợp với đôi giày được đúc trên blockchain Ethereum. Mỗi đôi giày sẽ có giá 1.350 đô la.

Ngay sau khi phát hành những đôi giày thể thao NFT độc quyền này, Dior sẽ phát hành thêm sáu kiểu dáng của B33. Những kiểu dáng đó cũng sẽ có chip NFC được đặt dưới lòng bàn chân phải, nhưng sẽ không đi kèm với NFT kỹ thuật số.

Chip NFC sẽ được liên kết với một khóa mã hóa dẫn chủ sở hữu đến một nền tảng trực tuyến an toàn, được cá nhân hóa, cung cấp chứng chỉ xác thực kỹ thuật số cho mỗi chủ sở hữu giày, cũng như các dịch vụ chuyên dụng khác vẫn chưa được tiết lộ. Những cặp này sẽ có giá từ 1.000 đô la đến 1.100 đô la.

Động thái của Dior không có gì ngạc nhiên với sự đam mê Web3 gần đây từ công ty mẹ của nhà mốt LVMH. Nhiều thương hiệu thuộc sở hữu của LVMH, bao gồm rượu cognac Hennessy của Pháp, nhà sản xuất đồng hồ TAG Heuer và nhà mốt xa xỉ Louis Vuitton, đã giới thiệu các chương trình và dòng sản phẩm gắn liền với các tính năng dựa trên blockchain.

Tuy nhiên, điều khác biệt về thông báo của Dior là nó tránh bất kỳ thuật ngữ nào liên quan đến blockchain. Các từ “Web3” và “NFT” cho đến nay vẫn chưa được Dior sử dụng trong đợt giới thiệu quảng cáo của dòng giày thể thao B33.

Aliniex tổng hợp