Dispersion Capital ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm 40 triệu USD để 'đưa Web3 đến với công chúng'

24/05/2023 09:13
0
Artboard-12 33.4K

Công ty mạo hiểm vốn trong giai đoạn đầu Dispersion Capital vừa chính thức ra mắt để ra mắt quỹ trị giá 40 triệu đô la dành cho các startup làm việc trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng cho các dự án Web3.

Theo thông báo, Dispersion Capital đã đầu tư vào 20 công ty, "với hầu hết các công ty này nhận được đầu tư tiếp theo".

Công ty đặt mục tiêu đầu tư vào các startup làm việc để "phát triển cơ sở hạ tầng tiên tiến cần thiết cho một thế giới đa chuỗi, đa tiền tệ và đa nền tảng", đặc biệt tập trung vào Web3 và các nền tảng phi tập trung.

Dispersion Capital được hỗ trợ tài chính từ một số tổ chức nổi tiếng, bao gồm Ripple, HashKey, Wemade, Circle Ventures, Alchemy Ventures, Cherubic Ventures, Forte và NGC.

Mục tiêu rõ ràng của công ty là mở rộng cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng Web3. Trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch, người sáng lập Dispersion Capital, Patrick Chang, giải thích mục tiêu của tổ chức là "đưa Web3 lên một cấp độ tương tự như điện toán đám mây".

Chang giải thích rằng sự xuất hiện của các công ty tập trung vào Web3 và NFT vào hệ sinh thái trong năm 2021 đã tạo ra nhu cầu về hỗ trợ cơ sở hạ tầng mạnh mẽ hơn. "Điều làm khó chịu cho người dùng và những người tham gia vào Web3 là việc khởi động, khả năng mở rộng và các vụ hack", Chang nói với TechCrunch trước khi nói thêm, "cơ sở hạ tầng cực kì non nớt và mọi người chưa đặt nhiều tâm trí vào nó."

Theo thông báo, Dispersion Capital tập trung duy nhất vào việc tài trợ các startup tập trung vào "các lớp cụ thể của Web3, bao gồm cơ sở hạ tầng fintech và gaming, bảo mật, dữ liệu và các nền tảng thách thức các ngành công nghiệp truyền thống".

Thời điểm ra mắt chính thức của Dispersion Capital là đáng chú ý. Theo báo cáo của Cointelegraph ngày 12 tháng 5, các nhà đầu tư mạo hiểm tiền điện tử đã thực hiện các giao dịch trị giá 2,6 tỷ đô la trong quý đầu tiên năm 2023. Tổng cộng, số tiền đầu tư này giảm so với năm 2022, với các dự án giai đoạn đầu giảm gần 17% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý thứ tư liên tiếp kết thúc với sự suy giảm đầu tư, một xu hướng đe dọa tiếp tục khi biến động thị trường tiếp tục trong quý hai năm 2023.

Tuy nhiên, một báo cáo từ PitchBook đề cập đến "quyền riêng tư, quản lý dữ liệu và bảo mật cho giao thức Web3" là các thị trường mới nổi trong năm 2023. Điều này cho thấy Dispersion Capital có thể có vị trí thuận lợi khi ngành công nghiệp tiến xa qua không chắc chắn về quy định.

Aliniex tổng hợp