Độ khó khai thác bitcoin đạt ATH mới

17/02/2024 08:46
0
Artboard-12 10.8K

Độ khó khai thác Bitcoin, một chỉ số đo mức độ khó khăn của quá trình giải quyết các vấn đề toán học liên quan đến một khối, đã vượt qua con số 80 nghìn tỷ lần đầu tiên vào thứ Sáu vừa qua.

Tốc độ băm của mạng, tức là tổng công suất tính toán được sử dụng bởi các máy khai thác, đã tăng lên 562,81 EH/s, và độ khó khai thác đã đạt mức 81,73 nghìn tỷ – một mức cao kỷ lục mới, theo BTC.com. Từ tháng 1 năm 2023 đến nay, độ khó khai thác Bitcoin đã tăng ổn định, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng đến mức 100 nghìn tỷ trong thời gian tới.

Với cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc của Bitcoin, độ khó khai thác là một chỉ báo cho mức độ phức tạp của việc thêm một khối mới vào chuỗi khối. Độ khó càng cao, người khai thác càng cần nhiều sức mạnh tính toán và năng lượng để tìm ra một giải pháp phù hợp cho khối mới. Trong 12 tháng qua, độ khó khai thác Bitcoin đã tăng gấp đôi.

Giá của Bitcoin hiện đang ở mức 51.783,74 USD, lần cuối cùng giá đạt mức cao như vậy là vào tháng 11 năm 2021.

Phần thưởng cho việc khai thác Bitcoin sẽ giảm một nửa vào cuối tháng 4 trong sự kiện được gọi là "Bitcoin Halving". Đây là một biện pháp mà các nhà phát triển Bitcoin thực hiện mỗi khoảng bốn năm để ngăn chặn lạm phát. Khi đó, phần thưởng sẽ giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC. Việc giảm một nửa này có thể dẫn đến việc giảm tỷ lệ băm khi các công ty khai thác không hiệu quả phải vật lộn để hòa vốn từ phần thưởng khai thác và thoát ra. Tỷ lệ băm thấp hơn dự kiến sẽ dẫn đến giảm độ khó khai thác Bitcoin khi mạng cố gắng duy trì sản xuất khối một cách ổn định cứ sau 10 phút.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp