Do Kwon bị kết án 4 tháng tù trong vụ án giả mạo tài liệu ở Montenegro

20/06/2023 10:30
0
Artboard-12 40.1K

Nhà sáng lập của Terraform Labs, Do Kwon, đã bị một tòa án ở Montenegro kết án 4 tháng tù sau khi bị tìm thấy có tội làm giả tài liệu.

Một Tòa sơ thẩm ở thủ đô Podgorica của đất nước này đã đưa ra phán quyết vào thứ Hai, đồng thời cho biết thời gian bị giam giữ sẽ được tính vào hình phạt.

Công dân Hàn Quốc này đã bị bắt giữ tại quốc gia Balkan vào tháng Ba vì cáo buộc sở hữu tài liệu giả mạo, cùng với Han Chang-Joon, giám đốc điều hành khác của Terra. Cả hai đã tiếp tục bị giam giữ kể từ khi bị bắt giữ mặc dù tòa án địa phương đã chấp thuận lệnh bảo lãnh tuần trước lần thứ hai.

Theo cùng một phán quyết, hai hộ chiếu của Costa Rica, hai hộ chiếu của Bỉ và hai thẻ căn cước thuộc sở hữu của Kwon và Han cũng đã bị tịch thu, tòa án cho biết.

Trước khi bị bắt giữ ở Montenegro, cựu quản lý này đã khẳng định rằng mình "không lẩn trốn," ngay cả khi chính quyền Hàn Quốc đã tiến hành truy lùng quốc tế để tìm anh ta, bao gồm cả yêu cầu thông báo đỏ từ Interpol. Cả chính quyền Hàn Quốc và Mỹ đều đã yêu cầu dẫn độ ông để đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan đến việc sụp đổ của dự án tiền điện tử có giá trị hàng tỷ đô la Terra vào tháng 5 năm 2022.

Một Tòa án cao cấp ở Podgorica đã xác nhận rằng Kwon sẽ vẫn bị "giam giữ dẫn độ" trong sáu tháng trong khi yêu cầu của Hàn Quốc đang được xem xét.

Aliniex tổng hợp