Do Kwon được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 436.000 USD

12/05/2023 22:43
0
Artboard-12 39.2K

Montenegro đã chấp thuận các điều khoản bảo lãnh do luật sư đề xuất cho người sáng lập Terra Do Kwon, người bị buộc tội hình sự về tội giả mạo tài liệu theo luật của Montenegro.

Theo tài liệu chính thức được chính quyền địa phương công bố vào ngày 12 tháng 5, tòa án đã chấp nhận đề nghị bảo lãnh được đề xuất cho Kwon và Han Chang-Joon - giám đốc tài chính của Terraform Labs - mỗi người là 400.000 euro (436.000 USD). Điều này ngoài việc bị quản thúc tại gia thay vì bị giam giữ.

Theo các tài liệu, nếu việc quản thúc tại gia bị vi phạm, tiền bảo lãnh sẽ được đưa vào một “phần đặc biệt” trong ngân sách làm việc của tòa án. Ngoài ra, thông báo cho biết cần phải xác minh tính xác thực của các giấy tờ thông hành và chứng minh thư, những thứ được cho là do các cơ quan có thẩm quyền của Bỉ cấp.

Bản cập nhật này được đưa ra chỉ một ngày sau khi các luật sư của Kwon nộp đơn yêu cầu các điều kiện như vậy tới chính quyền Montenegro. Nếu bên đó “không hài lòng” với quyết định của tòa án, họ có ba ngày để hủy bỏ quyết định đó. 

Kwon và Chang-Joon đã bị chính quyền Montenegro bắt giữ vào tháng 3 năm 2023 tại sân bay Podgorica vì cáo buộc sử dụng giấy tờ giả. Cả hai đã bị tịch thu hộ chiếu tại Hàn Quốc, quê hương của họ, vào tháng 10 năm 2022.

Interpol đã ra lệnh truy nã người đồng sáng lập Terraform Labs vì vai trò của ông trong sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra trị giá 40 tỷ USD vào tháng 5 năm 2022 gây chấn động cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Phiên tòa hình sự hiện tại tại Montenegro dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 16 tháng 6.

Các báo cáo từ ngày 10 tháng 5 tiết lộ rằng chính quyền Hàn Quốc đã đóng băng 176 triệu đô la tài sản cá nhân của Kwon  như một phần của quá trình tố tụng hình sự đang diễn ra.

Aliniex tổng hợp