Do Kwon được tại ngoại và bị quản thúc tại gia sau khi kháng án thành công

06/06/2023 09:32
0
Artboard-12 39.5K

Đồng sáng lập Terra LUNA, Do Kwon, đã kháng cáo thành công đối với yêu cầu giam giữ của bên công tố, và được tại ngoại từ ngày 5 tháng 6.

Tòa án Podriga Basic, đang giám sát vụ án, đã chấp thuận yêu cầu phóng thích và chấp nhận số tiền bảo lãnh ban đầu là 400.000 đô la. Trước đó, tòa án cấp cao đã hủy bỏ bảo lãnh vào ngày 18 tháng 5 sau khi bên công tố cáo buộc số tiền bảo lãnh không đủ làm đánh giá tài sản của Kwon.

Công tố viên đã yêu cầu từ chối bảo lãnh dựa trên việc Kwon không khai báo đầy đủ quy mô tài sản của mình, và do đó, số tiền bảo lãnh quá thấp.

Tuy nhiên, tòa án Basic đã quyết định rằng thông tin đã được tiết lộ là đủ sau khi xác minh thông tin được cung cấp dựa trên việc Kwon và cựu lãnh đạo Terra, Han Chang-Joon, không phải là công dân của đất nước này. Ngoài ra, tòa án kết luận rằng số tiền bảo lãnh là đủ để ngăn cản hai người này trốn thoát.

Như một phần của bảo lãnh, tòa án đặt điều kiện tạm giam tại nhà và theo dõi chặt chẽ. Hai người không được phép rời khỏi căn hộ cho đến khi vụ án kết thúc. Nếu bị kết tội, họ đối diện với mức án tù từ ba đến năm năm tại Montenegro.

Tòa án cũng cho biết rằng các tài liệu giả cần được xác minh thêm từ các cơ quan chức năng ở Bỉ và yêu cầu các công tố viên làm điều đó.

Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 6.

Aliniex tổng hợp