Doanh thu của Marathon Digital tăng mạnh trong quý 3 nhờ sản xuất Bitcoin mở rộng

09/11/2023 20:32
0
Artboard-12 20.3K

Công ty Marathon Digital Holdings, Inc. đã báo cáo lợi nhuận ròng 64,1 triệu USD trong báo cáo tài chính quý 3 - một sự thay đổi đáng kể so với khoản lỗ ròng 72,5 triệu USD mà công ty khai thác Bitcoin chứng kiến trong cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của Marathon cũng tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 97,8 triệu USD trong quý 3 năm nay so với 12,7 triệu USD trong quý 3/2022. Công ty cho biết sự phục hồi này là nhờ sản lượng Bitcoin tăng 467% cùng với mức tăng 32% giá Bitcoin trung bình trong giai đoạn này.

Marathon đã bán 66% số Bitcoin khai thác được trong quý 3 để chi trả các chi phí hoạt động, thu được 31,7 triệu USD lãi, bù đắp một phần cho chi phí suy giảm 11,9 triệu USD.

"Quý này cũng được hưởng lợi đặc biệt từ khoản lãi 82,6 triệu USD từ xóa nợ trong khi giai đoạn cùng kỳ năm ngoái bao gồm 29,8 triệu USD lãi từ bán thiết bị, 25 triệu USD dự trữ pháp lý và 39 triệu USD suy giảm do phá sản nhà cung cấp - tất cả đều không tái diễn vào năm 2023."

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Marathon, ông Fred Thiel cho biết thêm:

“Chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể về các ưu tiên chiến lược năm 2023 trong quý ba. Đầu tiên, chúng tôi đã tăng tốc độ băm đã kích hoạt lên 8% theo quý lên 19,1 exahash. Ngoài ra, cơ sở mới của chúng tôi ở Garden City bắt đầu kích hoạt tuần trước và dự kiến sẽ hoạt động đầy đủ vào cuối tháng này. Thứ hai, chúng tôi đã trải qua thời gian hoạt động đáng kể cao hơn khi các nỗ lực tối ưu hóa giúp tăng tốc độ băm hoạt động trung bình của Mỹ lên 18% so với quý trước, đạt 14,2 exahash. Thứ ba, chúng tôi đã kích hoạt liên doanh đầu tiên và vị trí quốc tế đầu tiên của chúng tôi ở UAE."

Ông Thiel nói Marathon đã thực hiện các biện pháp chủ động để củng cố vị thế tài chính trong quý, đạt được việc giảm nợ đáng kể và tiết kiệm tiền mặt cho cổ đông để chuẩn bị cho sự kiện halving bitcoin vào năm tới - dự kiến vào tháng 4. Halving Bitcoin là khi phần thưởng khối của Bitcoin bị cắt giảm một nửa sau khoảng 4 năm.

“Giao dịch hoán đổi ghi chú 417 triệu USD hoàn tất vào tháng 9 đã giảm nợ dài hạn của chúng tôi 56% và nắm bắt tổng cộng khoảng 101 triệu USD tiết kiệm tiền mặt cho cổ đông của chúng tôi. Lần đầu tiên sau hai năm, tổng số tiền mặt và bitcoin nắm giữ vượt quá nợ vốn của chúng tôi vào cuối quý. Nhìn về tương lai, chúng tôi dự kiến sẽ đạt 26 exahash vào cuối năm 2023, và chúng tôi dự kiến sẽ tăng tốc độ băm của mình khoảng 30% vào năm 2024."

Vào tháng 9, Marathon xác nhận họ là thợ đào đằng sau một khối Bitcoin không hợp lệ do lỗi thứ tự giao dịch.Đối thủ cạnh tranh Marathon, Công ty Riot Platforms, Inc. cũng công bố kết quả quý 3 của mình trong tuần này, huy động được 230 triệu USD vốn chủ sở hữu trong quý để mở rộng cơ sở hạ tầng khai thác Bitcoin.

Riot tạo ra tổng doanh thu 51,9 triệu USD trong quý ba, tăng từ 46,3 triệu USD cùng kỳ năm ngoái - một lần nữa do sự mở rộng sản xuất bitcoin và giá trung bình cao hơn.

Riot đã huy động thành công 230 triệu USD thông qua phát hành cổ phiếu kể từ tháng 7 để tài trợ cho việc mở rộng khai thác Bitcoin hơn nữa, tích lũy hơn 400 triệu USD doanh số bán cổ phiếu tính đến thời điểm hiện tại.

Điều thú vị là, hồ sơ quý 3 của Riot cũng tiết lộ chi phí sản xuất bitcoin ròng gần như bằng 0 do tín dụng cắt giảm năng lượng nhận được từ chương trình hỗ trợ lưới điện Texas - mặc dù tình trạng tương lai của các khoản tín dụng này là không chắc chắn.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp