Đội điều tra IRS báo cáo sự gia tăng trong các cuộc điều tra thuế liên quan đến tiền điện tử

05/12/2023 08:19
0
Artboard-12 17.1K

Đơn vị Điều tra Tội phạm (CI) của Cơ quan Thuế Thu nhập Nội địa Hoa Kỳ (IRS) báo cáo về sự gia tăng trong số các cuộc điều tra liên quan đến báo cáo tài sản kỹ thuật số.

Trong báo cáo hàng năm được công bố vào ngày 4 tháng 12, bộ phận điều tra của IRS cho biết họ đã khởi xướng hơn 2.676 vụ án trong đó họ đã xác định hơn 37 tỷ USD liên quan đến tội phạm thuế và tài chính trong năm tài chính 2023. Theo đội, họ đã quan sát thấy sự tăng cường sử dụng tài sản số, dẫn đến sự gia tăng của các cuộc điều tra thuế liên quan.

"Các cuộc điều tra này bao gồm thu nhập không báo cáo do không báo cáo thu nhập từ việc bán tiền điện tử, thu nhập từ việc đào tiền điện tử hoặc thu nhập nhận được dưới dạng tiền điện tử, chẳng hạn như tiền công, thu nhập từ cho thuê và tiền thưởng từ cờ bạc. CI cũng đang thấy sự vi phạm trốn thuế thanh toán, khi người nộp thuế không tiết lộ quyền sở hữu tiền điện tử để che giấu tài sản."

Bắt đầu từ năm 2019, IRS bắt đầu yêu cầu người nộp thuế Hoa Kỳ báo cáo cụ thể về các giao dịch tài sản kỹ thuật số - một câu hỏi mà nó đã tiếp tục thêm vào các biểu mẫu thuế vào mỗi năm sau đó. Trong báo cáo, giám đốc CI Jim Lee cho biết "hầu hết mọi người sử dụng tiền điện tử đều làm điều đó vì mục đích hợp pháp", nhưng tài sản số đặt ra rủi ro về việc tài trợ cho khủng bố, tấn công ransomware và các hoạt động bất hợp pháp khác.

Kể từ khi bắt đầu tăng cường nỗ lực điều tra về tội phạm liên quan đến tiền điện tử vào năm 2015, IRS đã tịch thu hơn 10 tỷ USD trong tài sản số. Cơ quan chính phủ cũng đã đề xuất các quy định mới về yêu cầu báo cáo của các sàn giao dịch để giảm thiểu các trường hợp trốn thuế.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp