Đội ngũ Pepe Coin làm rõ về vụ trộm 16 nghìn tỷ token Pepe

26/08/2023 15:50
0
Artboard-12 28.1K

Nguyên nhân đằng sau việc rút 16 triệu đô la bí ẩn từ ví đa chữ ký của dự án Pepecoin (PEPE) dường như đã được làm rõ, với dấu hiệu chỉ tay vào ba thành viên cũ lừa đảo.

Vào ngày 24/8, giá của PEPE đã giảm khoảng 15% giữa những lo ngại về khả năng rút tiền nhanh chóng sau khi cộng đồng phát hiện ra rằng 16 triệu đô la trị giá PEPE đã được rút từ ví đa chữ ký Pepe và chuyển đến một số sàn giao dịch.

Làm rõ vấn đề trong một bài đăng ngày 25/8 trên X (trước đây là Twitter), một trong những thành viên ẩn danh sáng lập dự án đã cung cấp thông báo cộng đồng từ tài khoản Pepecoin chính thức, chi tiết những gì họ tuyên bố đã xảy ra.

Theo tuyên bố đó, 3 thành viên nhóm đột ngột đánh cắp các tiền từ ví đa chữ ký và sau đó rời bỏ dự án, để lại quyền kiểm soát hoàn toàn cho thành viên còn lại.

“Ví đa chữ ký được thiết lập để yêu cầu sự có mặt của 3/4 người ký tên cho sự chấp thuận. Hôm qua, 3 cựu thành viên nhóm này đã quay lại sau lưng tôi, đăng nhập vào ví đa chữ ký, đánh cắp 16 nghìn tỷ/ 60% trong tổng số 26 nghìn tỷ token trong ví đa chữ ký, và gửi chúng đến các sàn để bán."

“Sau đó, họ tự loại bỏ mình khỏi ví đa chữ ký trong một nỗ lực nhằm loại bỏ mọi liên hệ với $PEPE, xóa tất cả các tài khoản mạng xã hội và để lại cho tôi một tin nhắn nói rằng "ví đa chữ ký đã được cập nhật, bây giờ bạn có toàn quyền kiểm soát."

Thành viên sáng lập tuyên bố rằng tài khoản X và 10 nghìn tỷ PEPE còn lại trong ví đa chữ ký giờ đây đang ở trong tay an toàn, với các quỹ sẽ được chuyển sang một ví mới, nơi “chúng sẽ được an toàn cho đến khi có sử dụng hoặc đốt.”

Họ cũng khẳng định rằng những thành viên cũ này rất khó hợp tác kể từ khi Pepecoin ra mắt vào tháng 4 và đã cản trở sự tiến bộ của dự án đối với các mục tiêu khác nhau.

Trong tương lai, thành viên còn lại tuyên bố họ sẽ làm điều đúng đắn cho cộng đồng PEPE bây giờ khi những kẻ xấu đã ra đi.

“Kể từ khi thành lập, $PEPE đáng tiếc đã bị ám ảnh bởi xung đột nội bộ với một bộ phận nhóm là những kẻ xấu dẫn đầu bởi lòng tham và ích kỷ lớn. Khi tôi xử lý những gì đã xảy ra, tôi mong chờ một tương lai của $PEPE nơi tôi có thể hoạt động với cộng đồng và mục đích tốt nhất của token, không còn thành viên đội làm biếng và tình huống ví đa chữ ký khóa cản trở tôi thực hiện điều tốt nhất.

Phản ứng trong phần bình luận khá trái chiều, một số ủng hộ hoặc lạc quan về thông báo, trong khi những người khác đặt câu hỏi về tính xác thực của những tuyên bố này.

Vào thời điểm viết bài, giá của PEPE đã tăng 5,7% trong 24 giờ qua lên 0,000000895278 đô la, với vốn hóa thị trường hiện tại là 382,7 triệu đô la, theo số liệu từ CoinGecko.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp