Donald Trump chấp nhận tiền điện tử quyên góp cho chiến dịch tranh cử

09/05/2024 13:24
0
Artboard-12 1.1K

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố rằng ông sẽ đảm bảo khả năng chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của mình.

Trong một sự kiện gặp gỡ với những người mua NFT "Mugshot Edition" của mình, Trump nói rõ rằng nếu hiện tại không cho phép quyên góp bằng tiền điện tử, ông sẽ thay đổi điều đó.

"Nếu bạn không thể, tôi sẽ đảm bảo bạn có thể làm được"

Ông cũng kêu gọi những người ủng hộ tiền điện tử nên bỏ phiếu cho mình và chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Joe Biden không hiểu gì về tiền điện tử.

"Nếu bạn thích tiền điện tử dưới bất kỳ hình thức nào... tốt nhất bạn nên bỏ phiếu cho Trump."

Không chỉ vậy, Trump còn khẳng định nếu trở lại Nhà Trắng, ông sẽ nỗ lực để giữ các doanh nghiệp tiền điện tử ở lại Mỹ và không để chúng rời khỏi đất nước vì "thái độ thù địch" với tiền điện tử.

Tuyên bố của Trump đã dẫn đến phản ứng trái chiều. Memecoin "Jeo Boden" dựa trên Tổng thống Biden đã tăng 18,5% trong 24 giờ sau đó, mặc dù chính Trump cho biết ông "không thích khoản đầu tư đó". Trong khi đó, các chuyên gia cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước lập trường ủng hộ tiền điện tử của Trump.

Avichal Garg, đồng sáng lập Electric Capital, nhận xét rằng đây là một "sự phát triển thật ngạc nhiên" từ Trump về vấn đề tiền điện tử. Ông cảnh báo rằng nếu Biden tiếp tục chống lại tiền điện tử, "hậu quả cuối cùng là tiền điện tử sẽ chuyển từ Anti-Gensler (Chủ tịch SEC chống lại tiền điện tử) sang Anti-Biden sang những người chống Đảng Dân chủ."

HiepGiap