Donald Trump giữ vững lập trường phản đối CBDC

24/01/2024 11:04
0
Artboard-12 11.4K

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump, duy trì lập trường phản đối mạnh mẽ đối với các loại tiền tệ kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành (CBDC). Quan điểm của ông phù hợp với suy nghĩ của Vivek Ramaswamy, một doanh nhân nổi tiếng, và Ron DeSantis, Thống đốc bang Florida.

Trong bài diễn văn tranh cử của mình tại Laconia, New Hampshire, vào ngày 22 tháng 1 (theo giờ Mỹ), ông Donald Trump đã mạnh mẽ bày tỏ sự phản đối của mình đối với việc các ngân hàng trung ương quốc gia phát hành đồng tiền kỹ thuật số (CBDC).

"Tôi sẽ không bao giờ cho phép Ngân hàng Trung ương tạo ra tiền số" - Ứng cử viên nặng ký cho vị trí Tổng thống Hoa Kỳ của đảng Cộng hòa năm 2024 quả quyết.

Cựu Tổng thống Mỹ từng công khai lập trường chống CBDC tại các điểm vận động tranh cử trước đó. Ông cho rằng:

"Đây sẽ là một mối đe dọa đối với tự do, và tôi sẽ không để việc này xảy ra với Mỹ nếu tái đắc cử. Một loại tiền tệ cho phép chính phủ liên bang kiểm soát tuyệt đối đối với tiền của bạn. Họ có thể lấy tiền của bạn, và bạn thậm chí sẽ không biết nó đã biến mất."

Ông Trump đã nhấn mạnh sự phản đối của mình đối với tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành (CBDC). Ông cũng đề cập đến Vivek Ramaswamy, một ứng cử viên thân thiện với tiền mã hóa nhưng phản đối CBDC, người mới đây đã rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng sau thất bại tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa.

Một trường hợp khác là Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, cũng đã từ bỏ cuộc đua đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa để ủng hộ ông Trump. DeSantis còn đề xuất cấm sử dụng CBDC ở Florida.

Hiện tại, chỉ còn lại một ứng cử viên nổi bật ủng hộ Bitcoin, Robert F. Kennedy Jr. từ đảng Dân chủ, người từng mô tả Bitcoin là “biểu tượng của dân chủ và tự do” và mở quyên góp BTC cho chiến dịch của mình. Kennedy cũng phản đối CBDC và hệ thống FedNow.

CBDC không phải là điểm trọng tâm của cuộc đua bầu cử Mỹ 2024, nhưng lại là mối quan tâm của nhiều ứng viên đảng Cộng hòa. Lập trường của ông Trump, Ramaswamy và DeSantis cùng với sự thiếu quan tâm từ Nikki Haley có thể làm giảm tầm quan trọng của CBDC trong tương lai.

Hiện có ít nhất 100 quốc gia đang nghiên cứu phát triển CBDC, với khoảng 40 quốc gia áp dụng thí điểm.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

Aliniex tổng hợp