Donald Trump tuyên bố sẽ không cho phép Fed tạo ra CBDC nếu tái đắc cử

18/01/2024 13:11
0
Artboard-12 14.8K

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ và cựu tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ “không bao giờ cho phép” Cục Dự trữ Liên bang tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) tại Hoa Kỳ.

Cam kết này được đưa ra trong bài phát biểu tranh cử tại Portsmouth, New Hampshire vào ngày 17 tháng 1. Cựu tổng thống Hoa Kỳ nói:

“Tối nay tôi sẽ đưa ra một lời hứa khác là bảo vệ người Mỹ khỏi sự chuyên chế của chính phủ”.

“Tôi sẽ không bao giờ cho phép tạo ra Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương.”

Tuyên bố này nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt và Trump trả lời:

“Tôi không biết bạn biết nhiều đến vậy… New Hampshire, những người rất thông minh."

“Một loại tiền tệ như vậy sẽ mang lại cho chính phủ liên bang, chính phủ liên bang của chúng ta, quyền kiểm soát tuyệt đối đối với tiền của bạn […] họ có thể lấy tiền của bạn và bạn thậm chí sẽ không biết nó đã biến mất.”

Ông nói:

“Đây sẽ là một mối đe dọa nguy hiểm đối với tự do và tôi sẽ ngăn nó đến Mỹ”.

Donald Trump, người đã cố gắng lật đổ kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, đã tuyên bố khởi động cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 của ông vào tháng 11 năm 2022. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 60 sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 11 năm 2024.

Năm ngoái, thống đốc Florida và ứng cử viên đảng Cộng hòa Ron DeSantis đã đưa ra một cam kết tương tự, hứa sẽ “kết hợp” các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương vào ngày đầu tiên ông làm tổng thống.

Đầu tuần này, Ron DeSantis đã thua Trump tại bang chiến trường quan trọng Iowa vào ngày 15 tháng 1. Thống đốc Florida phần lớn đã bỏ phiếu sau Trump hơn 10 điểm kể từ khi phát động chiến dịch tranh cử của ông.

Vivek Ramaswamy, một ứng cử viên cho sự đề cử của Đảng Cộng hòa, người đề xuất khung chính sách tập trung vào tiền điện tử, đã bỏ cuộc đua vào ngày 15 tháng 1 sau kết quả của cuộc họp kín Iowa, nơi ông kết thúc với khoảng 8% số phiếu bầu. Ông đã chính thức bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Donald Trump.

Vào ngày 17 tháng 1, cựu giám đốc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch John Reed Stark cho biết phong trào tiền điện tử có thể nắm giữ chìa khóa cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

“Mọi ứng cử viên tổng thống nên ngay lập tức bổ nhiệm một Crypto Czar nội bộ để làm đầu mối về tiền điện tử và người phát ngôn về tiền điện tử cho ứng cử viên đó.”

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp