Đồng OKB bất ngờ sập 50% giá trị, OKX nói gì?

24/01/2024 10:30
0
Artboard-12 18.5K

Ngày 23/01/2024, cộng đồng nhà đầu tư tiền điện tử đã chứng kiến sự biến động bất ngờ và mạnh mẽ của OKB, đồng tiền điện tử của sàn giao dịch OKX. Giá trị của OKB đã giảm đột ngột 50%, từ mức 52 đô la Mỹ xuống còn 25.1 USD trong vòng chỉ 5 phút, trước khi phục hồi nhanh chóng lên 44 USD.

Sự giảm giá của OKB được sàn giao dịch giải thích là do áp lực từ xu hướng giảm của thị trường toàn cầu vào chiều ngày 23/1. Khi giá OKB giảm xuống dưới 48.36 USD, một mức giá nhạy cảm, nhiều vị thế đòn bẩy lớn đã bị thanh lý, gây ra sự sụt giảm giá mạnh mẽ. Hiện tại, tình hình giao dịch của OKB đã ổn định trở lại.

Sàn giao dịch OKX đã cam kết bồi thường cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng từ sự biến động này, đặc biệt là những người sử dụng các dịch vụ như vay cầm cố, giao dịch ký quỹ và cross. Họ dự kiến sẽ công bố chi tiết kế hoạch bồi thường trong vòng 72 giờ. Ngoài ra, OKX cũng thông báo sẽ điều chỉnh các quy định liên quan đến đòn bẩy giao ngay, cơ chế kiểm soát rủi ro và cơ chế thanh lý để phòng ngừa các sự cố tương tự trong tương lai.

Mặc dù gặp sự cố với đồng OKB, OKX vẫn giữ vững vị thế là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới, xếp sau Binance. Theo dữ liệu từ DefiLlama, OKX đang đứng thứ hai trên thị trường crypto, với tổng giá trị tài sản của người dùng đạt 14.41 tỷ USD. Sàn này cũng ghi nhận khối lượng giao dịch trong 24 giờ lên tới hơn 3 tỷ USD và lượt truy cập hàng tuần vượt qua 6.6 triệu, chỉ thấp hơn Binance với 15.8 triệu lượt theo số liệu từ CoinMarketCap.

Top 10 sàn giao dịch tiền mã hóa nắm giữ nhiều tài sản người dùng nhất thế giới.Nguồn:DefiLlama 

Bên cạnh hoạt động giao dịch tiền điện tử, OKX cũng đang chiếm lĩnh thị trường giao dịch NFT. Hơn nữa, OKX không chỉ hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử mà còn mở rộng ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực thể thao, với vai trò là đối tác tài trợ lâu dài cho đội đua F1 McLaren Racing và câu lạc bộ bóng đá Manchester City. Điều này cho thấy sự đa dạng trong hoạt động của OKX, không chỉ giới hạn ở lĩnh vực tài chính mà còn thể hiện sự quan tâm đến thể thao và văn hóa.\

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

Aliniex tổng hợp