Đồng sáng lập Consensys bị cựu nhân viên kiện

21/10/2023 09:01
0
Artboard-12 28K

Một số cựu nhân viên của Consensys đã kiện người đồng sáng lập Joseph Lubin, cáo buộc ông đã lừa dối họ và làm mất giá trị của các phần thưởng cổ phiếu của họ.

Vụ kiện, được đệ trình vào thứ Năm, buộc tội Lubin đã được cho là đã dụ dỗ các chuyên gia kỹ năng cao rời khỏi việc làm ổn định với tầm nhìn xây dựng một "Google của thế giới tiền điện tử" và đảm bảo cho họ những phần thưởng đáng kể đổi lại cho sự rủi ro của họ.

Theo đơn kiện, các hứa hẹn này không được thực hiện, dẫn đến việc họ khởi kiện. Đơn kiện này đã được đệ trình vào thứ Sáu tại một tòa án tiểu bang New York.

Trong đơn kiện, các hợp đồng cho biết Lubin đã thu hút các nhân viên sớm bằng việc hứa hẹn cho họ một phần lớn trong Consensys AG, một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, nhưng theo đánh giá, Lubin không thực hiện lời hứa này.

"Theo ý tưởng, Consensys - cùng với các dự án và tài sản trí tuệ của nó - sẽ thuộc sở hữu của tất cả nhân viên. Đặc biệt là những nhân viên sớm."

Theo đơn kiện, Lubin đã chuyển đi các tài sản cốt lõi từ trung tâm Consensys gốc, đưa chúng vào một thực thể mới được gọi là Consensys Software (CSI), vẫn dưới sự kiểm soát của ông.

Động thái này khiến giá trị của các cổ phiếu của nhóm ban đầu giảm đi đáng kể, gần như trở nên không giá trị, theo đơn kiện.

"Tuy nhiên, Lubin không chuyển đi nhiều nhân viên sớm của ông - các đơn kiện ở đây - như chủ thể nắm cổ phần trong công ty mới. Thay vào đó, họ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong thực thể ít giá trị hơn đã bị lấy đi tài sản."

Theo đơn kiện, kế hoạch này bao gồm các ưu đãi cho JPMorgan, giúp ngân hàng này giành được một vị trí trong hội đồng quản trị và một phần cổ phần trong thực thể mới.

JPMorgan, thông qua người đứng đầu blockchain Umar Farooq tại thời điểm đó, được cho là đã chơi một "phần quan trọng" trong chiến lược của Lubin, tham gia vào các cuộc thảo luận kéo dài nhiều tháng với Lubin trước khi chuyển giao tài sản được lên kế hoạch, theo đơn kiện nói.

Đơn kiện này có điểm giống với một vụ kiện tại Thụy Sĩ trước đó mà không thành công cho các cựu nhân viên, một người phát ngôn của Consensys cho biết.

"Người kiện nghị sư bây giờ tin rằng các yêu sách không có cơ sở của họ sẽ có cơ hội hơn để đạt được khoản thanh toán nếu họ chơi trò của mình ở tòa án Mỹ và gây rối Consensys Software và các bên không liên quan khác vào các vụ kiện."

"Chúng tôi hoàn toàn kỳ vọng rằng các đơn kiện, những người chưa bao giờ là nhân viên của Consensys Software, sẽ sớm nhận ra rằng chiêu trò này là một nỗ lực không hiệu quả nữa để làm giàu cho họ từ thành công của người khác."

Các đơn kiện yêu cầu đòi bồi thường từ Lubin và Consensys một số tiền sẽ được xác định tại phiên tòa.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp