Đồng sáng lập OneCoin bị kết án 20 năm tù và phạt 300 triệu USD

13/09/2023 07:53
0
Artboard-12 19.6K

Đồng sáng lập OneCoin Karl Sebastian Greenwood đã bị kết án 20 năm tù sau khi các công tố viên cáo buộc ông lừa đảo 3,5 triệu người đầu tư vào OneCoin và sử dụng tiền đó cho các khu nghỉ dưỡng 5 sao, máy bay riêng và du thuyền.

Greenwood, 46 tuổi, bị kết án vào thứ Ba và bị buộc phải trả 300 triệu USD, theo văn phòng Luật sư Hoa Kỳ khu vực Nam New York cho biết trong một tuyên bố. Trước đó, Greenwood đã nhận tội gian lận điện tử và rửa tiền.

Greenwood đồng sáng lập OneCoin vào năm 2014 với "Nữ hoàng Crypto" đang bỏ trốn Ruja Ignatova. Greenwood bị bắt ở Thái Lan vào năm 2018, bị buộc tội gian lận và rửa tiền, và bị dẫn độ về Mỹ. Ignatova phải đối mặt với các cáo buộc tương tự, nhưng không xuất hiện kể từ năm 2017 khi cô bay đến Hy Lạp. Cô được thêm vào Danh sách 10 kẻ bị truy nã gắt gao nhất của FBI vào tháng 6 năm 2022, văn phòng luật sư cho biết.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams nói trong một tuyên bố:

“Là đồng sáng lập và lãnh đạo của OneCoin, Karl Sebastian Greenwood đã vận hành một trong những vụ lừa đảo lớn nhất từ ​​trước đến nay. Greenwood và đồng phạm của ông ta, bao gồm cả Ruja Ignatova đang bỏ trốn, đã lừa gạt các nạn nhân ngây thơ hàng tỷ đô la với lời hứa về một "cuộc cách mạng tài chính" và tuyên bố rằng OneCoin sẽ là "kẻ giết người của Bitcoin."

 “Chúng tôi hy vọng án phạt dài này sẽ tác động đến lĩnh vực tài chính và ngăn chặn bất kỳ ai có thể bị cám dỗ nói dối nhà đầu tư và lợi dụng hệ sinh thái tiền điện tử thông qua gian lận

OneCoin tiếp thị tiền điện tử của mình thông qua một mạng lưới tiếp thị đa cấp toàn cầu, mà các công tố viên nói đã giúp góp phần vào sự tăng trưởng của nó. Các công tố viên nói Greenwood và Ignatova muốn nhà đầu tư tin rằng OneCoin tương đương với Bitcoin và thường so sánh hai đồng tiền.

Trong một bài thuyết trình do Greenwood chuẩn bị, OneCoin nói rằng nó là "một loại tiền điện tử độc đáo và đổi mới, được sinh ra từ thành công của đồng tiền kỹ thuật số tiên phong và nổi tiếng, Bitcoin", theo các công tố viên.

"Trong thực tế, không giống như các loại tiền điện tử hợp pháp, OneCoin không có giá trị thực và được Greenwood và Ignatova tạo ra như một vụ lừa đảo ngay từ đầu."

Greenwood kiếm được hơn 300 triệu USD từ vụ lừa đảo và chi tiêu vào các chuyến đi bao gồm 10.000 USD cho một khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Brazil và 21.000 USD cho một biệt thự sang trọng ở Thái Lan. Ông cũng sử dụng quỹ để trả tiền cho quần áo nhà thiết kế, đồng hồ, du thuyền, bất động sản ở nhiều quốc gia và cho một chiếc máy bay riêng "OneCoin", các công tố viên nói.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp