Dòng tiền ETF Bitcoin spot tăng vọt 303 triệu USD

16/05/2024 13:30
0
Artboard-12 5.7K

Các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Bitcoin giao ngay tại Mỹ đã ghi nhận lượng vốn đầu tư ròng khổng lồ 302,97 triệu USD trong ngày hôm qua, cao nhất kể từ ngày 3/5.

Dẫn đầu dòng tiền vào là quỹ FBTC của Fidelity với lượng vốn đổ vào đạt 131 triệu USD. Tiếp theo là quỹ của Bitwise nhận về 86 triệu USD, theo dữ liệu từ SoSoValue.

Quỹ ARKB do Ark Invest và 21Shares quản lý đã hút được 39 triệu USD. Các quỹ khác như của Valkyrie, VanEck, Franklin Templeton, WisdomTree, Invesco và Galaxy Digital cũng ghi nhận đà đổ vốn ròng dương trong khoảng một chữ số.

Đáng chú ý, GBTC của Grayscale - quỹ Bitcoin giao ngay lớn nhất hiện nay về giá trị tài sản ròng - đã ghi nhận lần thứ ba có lượng vốn đổ vào ròng kể từ khi ra mắt, với con số 27 triệu USD. Trong khi đó, quỹ lớn thứ hai của BlackRock không ghi nhận lượng vốn đổ ra hay rút vào.

Rachael Lucas, chuyên gia phân tích tiền điện tử tại BTC Markets cho biết:

"Lượng vốn đổ vào lớn cho thấy các công ty đầu tư và quỹ đầu cơ xem quỹ ETF Bitcoin giao ngay như một công cụ phòng ngừa rủi ro đa dạng hóa danh mục đầu tư hiệu quả hơn các lựa chọn truyền thống."

Tính đến nay, tổng lượng vốn đổ vào ròng vào 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Mỹ đã lên tới 12,15 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm nay. Điều này phản ánh sức hút lớn của các công cụ đầu tư mới vào tài sản kỹ thuật số hàng đầu.

Trước đó, quỹ phòng hộ lớn Millennium Management cũng tiết lộ đang nắm giữ gần 2 tỷ USD cổ phần của 5 quỹ ETF Bitcoin giao ngay tính đến cuối quý I.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap