DTTC không cho phép dùng ETF Bitcoin làm thế chấp

27/04/2024 15:27
0
Artboard-12 1.1K

Gã khổng lồ dịch vụ tài chính DTCC đã thông báo rằng kể từ ngày 30/4/2024, họ sẽ không phân bổ bất kỳ tài sản thế chấp nào cho các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) có tiếp xúc với Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác. Điều này có nghĩa là giá trị tài sản thế chấp của các quỹ này sẽ giảm 100%.

Tuy nhiên, người đam mê tiền điện tử KO Kryptowaluty đã làm rõ trên X (trước đây là Twitter) rằng hạn chế này chỉ áp dụng cho việc thanh toán giữa các thực thể trong hệ thống Hạn mức tín dụng (LOC) của DTCC. Việc sử dụng các quỹ ETF tiền điện tử để cho vay và làm tài sản thế chấp trong hoạt động môi giới sẽ tiếp tục được phép, tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro của từng nhà môi giới.

Hạn mức tín dụng là một thỏa thuận vay giữa một tổ chức tài chính và một cá nhân hoặc tổ chức, cho phép người vay rút tiền trong giới hạn đã được xác định trước và chỉ trả lãi cho số tiền đã vay.

Mặc dù DTCC có quan điểm chống lại các quỹ ETF tiền điện tử, nhưng điều tương tự không áp dụng với các tổ chức truyền thống khác. Các khách hàng của Goldman Sachs đã bắt đầu tái tham gia thị trường tiền điện tử năm nay, nhờ sự quan tâm mới sau khi Bitcoin ETF giao ngay được phê duyệt.

Sự ra đời của Bitcoin ETF giao ngay đã kích thích sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức đối với sản phẩm đầu tư này. Trong vòng ba tháng kể từ khi ra mắt, tất cả các quỹ ETF Bitcoin của Hoa Kỳ đã tích lũy được hơn 12,5 tỷ đô la tài sản quản lý.

Tuy nhiên, gần đây dòng vốn tổng thể đã chậm lại. Trong ba ngày qua, nhiều tổ chức phát hành ETF đã báo cáo dòng vốn chảy ra đáng kể từ các quỹ ETF Bitcoin giao ngay này. Quỹ GBTC của Grayscale chứng kiến dòng tiền chảy ra 82,4 triệu đô la chỉ trong một ngày, với tổng dòng tiền ròng lịch sử lên tới 17,185 tỷ đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap