Dự án Lending lớn nhất hệ Arbitrum Radiant Capital bị tấn công

03/01/2024 14:22
0
Artboard-12 13.7K

Dự án cho vay hàng đầu trên Arbitrum, Radiant Capital, vừa trải qua một vụ tấn công gây thiệt hại lên đến 4.5 triệu USD.

Công ty bảo mật blockchain PeckShield đã xác nhận rằng Radiant Capital (RDNT) đã bị tấn công mạng, dẫn đến việc mất mát khoảng 1,900 ETH, tương đương với 4.5 triệu USD.

Dự án Radiant Capital thông báo về việc nhận được cảnh báo về một lỗ hổng trong quá trình cung cấp dịch vụ cho vay USDC trên Arbitrum. Sau khi tiến hành kiểm tra tình hình, dự án đã quyết định tạm dừng tất cả các hoạt động liên quan đến cho vay và vay mượn cho đến khi sự cố được khắc phục.

Sự cố xuất phát từ một lỗ hổng trong quá trình tạo lập khoản vay mới trên Radiant, một vấn đề mà trước đây đã xảy ra trên Compound và Aave - hai giao thức cho vay nổi tiếng trên Ethereum mà Radiant đã mô phỏng theo.

Radiant đã tiếp cận hacker sau sự cố, hy vọng có thể đàm phán để khôi phục số tiền bị mất. Đáng chú ý, mặc dù bị tấn công, giá token RDNT của Radiant không bị ảnh hưởng nhiều bởi tin tức về cuộc tấn công này.

Radiant Capital là một giao thức cho vay (Lending & Borrowing) hàng đầu được xây dựng trên Layer-2 Arbitrum, cho phép người dùng vay và cho vay tài sản trên nhiều chuỗi khác nhau một cách dễ dàng và liền mạch.

Với mục tiêu trở thành một Money Market sử dụng mô hình omnichain đầu tiên, Radiant tạo điều kiện cho người dùng vay và cho vay tài sản trên nhiều chuỗi thông qua khả năng tương tác chuỗi chéo khi được xây dựng trên LayerZero thông qua giao diện của Stargate.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp