dYdX sẽ ra mắt sàn giao dịch sổ lệnh phi tập trung trên Cosmos

06/09/2023 16:28
0
Artboard-12 21.6K

Nền tảng sàn giao dịch phi tập trung (DEX) dYdX có kế hoạch cung cấp một sàn giao dịch sổ lệnh "hoàn toàn phi tập trung" khi di chuyển hệ sinh thái của mình từ mạng Ethereum sang mạng liên chuỗi Cosmos.

Tại Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc 2023, Andrew Fenton của Cointelegraph đã phỏng vấn Giám đốc điều hành Quỹ dYdX Charles d'Haussy về các kế hoạch triển khai sổ lệnh phi tập trung trên sàn giao dịch và cách nó dự định chuyển hệ sinh thái của mình sang một mạng blockchain mới.

Trong cuộc phỏng vấn, d'Haussy nói với Cointelegraph rằng một trong những vấn đề mà các DEX đang đối mặt là hiệu suất chậm của sổ lệnh trên chuỗi. Do vấn đề này, các sổ lệnh cho DEX đã phải đưa khỏi chuỗi để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ông giải thích:

"Nếu bạn có thời gian khối một giây, bạn vẫn có độ trễ một giây. Và thị trường phái sinh tiền điện tử là thị trường tần suất cao. Vì vậy, bạn không thể cung cấp độ trễ một giây."

D'Haussy nhấn mạnh rằng dYdX đang tiến một "bước tiến mới" trong phi tập trung hóa bằng cách làm cho sổ lệnh phi tập trung. Theo giám đốc điều hành, sổ lệnh sẽ không nằm trên chuỗi dYdX vì nó vẫn sẽ chậm, mà thay vào đó sẽ được lưu trữ trong các validator.

"Vì vậy, lựa chọn kiến trúc của các kỹ sư dYdX là phi tập trung hóa sổ lệnh, mà không thêm nó lên chuỗi vì nó sẽ quá chậm. Quyết định được đưa ra là về cơ bản lưu trữ sổ lệnh trong bộ nhớ của các validator."

D'Haussy tin rằng phương pháp này là một "điều mới trong không gian." Giám đốc điều hành giải thích rằng các validator thường xác thực các khối và tạo các khối mới với một tập hợp các giao dịch. Ông cũng nói các validator vẫn sẽ làm điều này trên chuỗi dYdX nhưng cũng sẽ lưu trữ sổ lệnh trong bộ nhớ của họ. "Và đó là một giải pháp mà chúng tôi sẽ sử dụng để cung cấp cho thị trường một sàn giao dịch sổ lệnh hoàn toàn phi tập trung," ông giải thích.

Ngoài sổ lệnh phi tập trung, d'Haussy đề cập đến việc dYdX chuyển sang Cosmos.

"DYdX không mở rộng, dYdX đang di chuyển. Vì vậy, sàn giao dịch Ethereum sẽ đóng cửa trong vài tháng [...] chúng tôi đang di chuyển toàn bộ hệ sinh thái."

Theo d'Haussy, người dùng hầu như sẽ không nhận thấy sự thay đổi, quá trình sẽ rất trơn tru. Người dùng chỉ cần kết nối ví MetaMask của họ với chuỗi dYdX mới, thêm rằng dydx sẽ "đảm nhận tất cả công việc nặng nhọc."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp