dYdX soán ngôi Uniswap, trở thành DEX có khối lượng giao dịch lớn nhất

18/01/2024 10:18
0
Artboard-12 14.9K

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, sàn giao dịch phi tập trung dYdX đã vượt qua Uniswap để trở thành sàn giao dịch phi tập trung (DEX) lớn nhất theo khối lượng giao dịch hàng ngày. Dữ liệu cho thấy rằng phiên bản v4 của dYdX, dựa trên Cosmos, đã đạt khối lượng 757 triệu USD trong 24 giờ, vượt qua Uniswap v3 với 608 triệu USD. Thị trường v3 của dYdX vẫn hoạt động và đứng ở vị trí thứ ba với 567 triệu USD.

Coinmarketcap

Theo dữ liệu từ dYdX, tổng khối lượng giao dịch của thị trường v4 tính đến nay là 17,8 tỷ USD. Năm 2023, phiên bản v3 của dYdX đã đạt tổng khối lượng giao dịch hơn 1 nghìn tỷ USD, với một số ngày có khối lượng giao dịch vượt quá 2 tỷ USD.

Trong khi dYdX chuyển từ Ethereum sang Cosmos, có những lo ngại về khả năng khôi phục mức độ hoạt động như trước đây. Mặc dù Cosmos là một chuỗi đắt tiền, nhưng Ethereum vẫn đang có mức sử dụng cao hơn nhiều so với hệ sinh thái Cosmos. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch lớn của dYdX, hiện đã vượt qua Uniswap và các sàn giao dịch khác dựa trên Ethereum, có thể được coi là một xác nhận cho quyết định chuyển đổi hệ sinh thái.

dYdX tập trung vào việc tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn, nơi nhà đầu tư có thể suy đoán giá của tài sản cơ bản mà không cần thanh toán thực tế. Phiên bản v4 của nền tảng này, được đặt tên là "phi tập trung hoàn toàn," đã chuyển sang Cosmos SDK, không giống như phiên bản v3 trước đó.

Paul Veradittakit của Pantera Capital cho biết người dùng DeFi đang tìm kiếm các nền tảng có "thông lượng cao để giao dịch nhanh chóng, liên tục." Anh cũng nói rằng "phí gas cao đang làm trầm trọng vấn đề và giảm lợi nhuận của người dùng và sự hấp dẫn của nền tảng." Veradittakit tin rằng chuyển đổi sang một blockchain độc lập sẽ giúp dYdX cải thiện thông lượng giao dịch và giảm chi phí.

dYdX, được hỗ trợ bởi Patnera, Paradigm và Delphi Digital, đang gặp phải những thách thức pháp lý từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp New York liên quan đến chương trình Earn của họ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp