EigenLayer và EigenDA ra mắt mainnet trên Ethereum

10/04/2024 08:24
0
Artboard-12 10.4K

Nền tảng restaking EigenLayer và lớp dữ liệu sẵn có EigenDA của nó đã ra mắt trên mạng chính Ethereum vào thứ ba vừa qua.

Theo một tuyên bố chính thức của các nhà phát triển EigenLayer, việc này cho phép những người restaking ủy quyền toàn bộ cổ phần của họ cho nhà điều hành yêu thích của họ và cũng cho phép các nhà khai thác quyết định có chạy dịch vụ được xác thực tích cực (AVS) trên EigenLayer hay không. Hơn nữa, nó cung cấp cho AVS cơ hội đăng ký phiên bản beta của EigenDA.

EigenLayer cho phép người dùng staking ether và kiếm liquid staking token (LST), sau đó có thể restaking để nhận thêm phần thưởng. Việc restaking gốc được thực hiện thông qua EigenPod, một hợp đồng thông minh do người dùng quản lý giúp theo dõi trạng thái số dư và rút tiền.

EigenLayer cho biết:

“Cho đến nay, việc restaking trong EigenLayer chỉ có nghĩa là gửi LST hoặc thiết lập thông tin xác thực rút tiền của người xác thực cho EigenPod. Bây giờ các nhà khai thác và AVS (EigenDA) đã hoạt động, việc trở thành nhà khai thác hoạt động trở lại có nghĩa là ủy quyền cho một trong 200 nhà khai thác hàng đầu đang chạy AVS. Trong vài tuần tới, chúng tôi kỳ vọng doanh thu của nhà khai thác cao trong 200 nhà khai thác hoạt động hàng đầu, với tư cách là các nhà khai thác mới, các phái đoàn và AVS đều trực tuyến."

Tuy nhiên, việc ra mắt mạng chính không yêu cầu thanh toán trong giao thức AVS cho các nhà khai thác hoặc cắt giảm. Giao thức cho biết thêm:

“Chúng tôi đang cho phép thị trường EigenLayer phát triển và ổn định trước khi giới thiệu các khoản thanh toán trong giao thức và chuyển sang mạng chính vào cuối năm nay”.

"Slashing" đề cập đến biện pháp trừng phạt trong đó người xác nhận có thể mất một phần ETH đã staking của họ như một hình phạt cho hành vi xấu hoặc không tuân thủ các quy tắc giao thức.

EigenLayer hiện duy trì tổng giá trị bị khóa (TVL) khoảng 13,4 tỷ USD, theo công cụ theo dõi dữ liệu tiền điện tử DeFiLlama. Mạng đã vượt qua ngưỡng TVL trị giá 10 tỷ USD vào ngày 3 tháng 3 năm 2024, theo The Block.

EigenDA, được công bố vào tháng 9 năm 2023, nhằm mục đích giảm chi phí lưu trữ dữ liệu cho quá trình cuộn lên Lớp 2 của Ethereum, mở rộng quy mô các ứng dụng phi tập trung dưới mọi hình thức, đặc biệt là các dự án trò chơi và truyền thông xã hội.

Chỉ riêng TVL hàng ngày của EigenLayer trong hoạt động restaking gốc đã đạt 9,46 tỷ USD tính đến ngày 8 tháng 4, theo Bảng điều khiển dữ liệu của The Block.

Công ty liên doanh tập trung vào tiền điện tử Andreessen Horowitz đã đầu tư 100 triệu USD vào nhà phát triển EigenLabs của EigenLayer vào tháng 2 năm nay.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap