El Salvador lần đầu tiên ra mắt cơ sở khai thác Bitcoin bằng năng lượng tái tạo

05/10/2023 07:19
0
Artboard-12 14.9K

El Salvador vừa chính thức ra mắt mỏ khai thác Bitcoin đầu tiên trên đất nước này, thông qua dự án Volcano Energy, bắt đầu đào các thông qua Lava Pool, với sự hợp tác của Luxor Technology.

Dự án năng lượng tái tạo trị giá 1 tỷ đô la của đất nước thân thiện với tiền điện tử này đã tạo tiếng vang vào đầu năm 2023, với Tether, nhà phát hành stablecoin USDT, là một trong những công ty đầu tư vào dự án này, với kế hoạch tạo điện từ các nguồn năng lượng tái tạo ở El Salvador, rồi từ đó cung cấp năng lượng cho hoạt động đào Bitcoin trong tương lai tại đây.

Volcano Energy đang tận dụng kinh nghiệm của Luxor trong việc cung cấp phần mềm và dịch vụ đào Bitcoin. Dự án cũng sẽ sử dụng Luxor’s Hashrate Forward Marketplace để làm giảm sự biến động trên thị trường thông qua các chiến lược quản lý rủi ro tự động được sử dụng bởi các công ty đào Bitcoin lớn khác.

Thông báo từ ông Gerson Martinez, Giám đốc Chiến lược của Volcano Energy, đã nhấn mạnh những nỗ lực đáng tuyên dương của El Salvador để đảm bảo lợi thế dẫn đầu của mình như một thủ phủ của Bitcoin:

“Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một công ty năng lượng và đào Bitcoin tích hợp theo chiều dọc, giá trị của nó là tăng lên cho các nhà đầu tư và cho toàn bộ công dân El Salvador.”

Giám đốc điều hành của Luxor, Ethan Vera, cho biết việc thành lập Volcano Energy và bắt đầu đào Bitcoin tại El Salvador sẽ đóng góp vào đặc tính phân cấp địa lý của Bitcoin.

Thông báo cũng đề cập đến tiềm năng của các quốc gia có nguồn năng lượng tái tạo dồi dào trong việc nên ứng dụng chúng để đào Bitcoin nhằm cải thiện nền kinh tế của các dự án năng lượng mới.

Là một dự án hợp tác công – tư, Volcano Energy dự kiến ​​đóng góp 23% lãi ròng từ hoạt động khai thác Bitcoin đối với chính phủ El Salvador. Lợi nhuận từ hoạt động đào cũng được tái đầu tư vào truyền tải năng lượng và cơ sở hạ tầng để kích thích sự phát triển kinh tế và công nghệ trong quốc gia Trung Mỹ này.

Giai đoạn đầu của dự án Volcano Energy bao gồm xây dựng một công viên năng lượng tái tạo công suất 241 MW tại Metapán, bao gồm 169 MW năng lượng điện mặt trời phovolta và 72 MW năng lượng gió. Mục tiêu dài hạn của dự án là sử dụng nguồn năng lượng nhiệt địa ở đất nước này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp