El Salvador miễn thuế thu nhập cho nhà đầu tư nước ngoài

14/03/2024 13:16
0
Artboard-12 8.3K

Hội đồng Lập pháp của El Salvador đã thông qua một biện pháp quan trọng về giảm thuế thu nhập đối với đầu tư và chuyển tiền từ nước ngoài, giảm từ mức 30% xuống còn 0%, mà không có bất kỳ hạn chế nào về số tiền áp dụng cho việc này.

Tổng thống Nayib Bukele đã chia sẻ thông tin này trên nền tảng truyền thông xã hội vào ngày 12 tháng 3 qua một bài đăng trên X:

"Quốc hội đã thực hiện cải cách về luật thuế thu nhập liên quan đến đầu tư quốc tế và việc chuyển tiền, giảm thuế suất từ 30% xuống còn 0%."

Theo một bài đăng riêng trên X, Asamblea Legislativa, cơ quan lập pháp của El Salvador, cho biết biện pháp này đã được thông qua với 69 phiếu ủng hộ, trong tổng số có lẽ là 84 phiếu (không tính phiếu trắng hoặc vắng mặt nào).

Dịch từ bản tiếng Tây Ban Nha của Google:

"Với 69 phiếu ủng hộ, chúng tôi đã thực hiện cải cách về Luật thuế thu nhập, để không yêu cầu nộp thuế với số tiền từ việc chuyển tiền của gia đình hoặc nguồn vốn từ nước ngoài vào đất nước, bất kể số tiền là bao nhiêu."

El Salvador đã trải qua những thay đổi quan trọng kể từ cuộc bầu cử năm 2019 của Bukele. Trong năm 2021, ông tuyên bố Bitcoin (BTC) là pháp luật chính thức và mua 200 BTC cho kho bạc của quốc gia. Trong những năm qua, nền kinh tế El Salvador đã có tốc độ tăng trưởng ổn định, với tổng sản phẩm quốc nội tăng từ 24,9 tỷ USD vào năm 2019 lên đến 32,4 tỷ USD vào năm 2022, với ước tính tăng trưởng 2,8% cho năm 2023.

Hoạt động mua Bitcoin của El Salvador trong năm 2021 đã tạo ra lợi nhuận 85 triệu đô la khi giá BTC vượt qua ngưỡng 72.000 vào tuần ngày 10 tháng 3.

Tổng thống Bukele đã được tái bầu vào ngày 4 tháng 2 với tỷ lệ ủng hộ từ 85% trở lên.

Điều chỉnh thuế mới nhất này đến sau khi El Salvador loại bỏ tất cả các loại thuế liên quan đến công nghệ mới vào tháng 4 năm 2023, bao gồm thuế thu nhập, tài sản và lợi nhuận vốn liên quan đến đổi mới công nghệ như lập trình phần mềm, mã hóa, ứng dụng và phát triển AI, cũng như sản xuất phần cứng máy tính và truyền thông.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap