El Salvador thu hút nhà đầu tư Bitcoin bằng đề xuất quốc tịch

22/12/2023 08:53
0
Artboard-12 19.3K

Các nhà lập pháp tại El Salvador đã thông qua một luật sẽ cung cấp quốc tịch cho những người quyên góp Bitcoin, theo thông báo của Reuters vào ngày 21 tháng 12.

Các thành viên của quốc hội đơn của đất nước đã thông qua luật này trong một cuộc bỏ phiếu vào ngày 20 tháng 12. Dự kiến luật sẽ có hiệu lực trong vài ngày tới.

Luật mới này đẩy nhanh quy trình cấp quốc tịch cho những người nước ngoài đóng góp đáng kể bằng Bitcoin vào các chương trình phát triển xã hội và kinh tế của El Salvador. Theo văn bản của luật, các dự án chính phủ khác nhau đủ điều kiện cho quyên góp được coi là "vô cùng quan trọng". Nó cũng kêu gọi "người nước ngoài hảo tâm" quan tâm đến việc hỗ trợ sự phát triển của đất nước.

Reuters lưu ý rằng luật sẽ cho phép cá nhân bỏ qua quy trình nhập cư, thường cấp quyền cư trú vĩnh viễn sau năm năm. Những người kết hôn với một công dân El Salvador có thể trở thành cư trú vĩnh viễn sau hai năm.

Theo Reuters, luật không đề cập đến bất kỳ số tiền quyên góp tối thiểu nào. Các báo cáo trước đây về "Hộ Chiếu Tự Do" của đất nước này cho biết chi phí là 1 triệu USD, bao gồm một khoản phí đăng ký trước 999 USD và số còn lại sau khi được chấp thuận. Phí có thể thanh toán bằng Bitcoin (BTC) hoặc Tether (USDT).

El Salvador tích cực tham gia vào Bitcoin Luật này là một trong những sáng kiến ủng hộ tiền điện tử của Tổng thống El Salvador Nayib Bukele, người đã từ chức vào đầu tháng này để bắt đầu chiến dịch tái cử.

Dưới sự lãnh đạo của Bukele, đất nước đã hợp pháp hóa Bitcoin làm phương tiện thanh toán vào tháng 9 năm 2021 và tặng mỗi công dân tương đương với 30 USD Bitcoin. Đất nước cũng đang tiến hành một chương trình trái phiếu nhằm tài trợ "Thành phố Bitcoin," bao gồm một hoạt động khai thác tiền điện tử được cung cấp bởi năng lượng nhiệt đới hoặc năng lượng núi lửa.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp