Elon Musk đổi logo Twitter thành chữ X

24/07/2023 13:07
0
Artboard-12 34.9K

Mới đây, Elon Musk cho biết ông có kế hoạch thay đổi logo chú chim xanh quen mặt của Twitter thành chữ “X”, đánh dấu sự thay đổi lớn tiếp theo kể từ khi vị tỷ phú thâu tóm mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD từ năm ngoái.

Cụ thể rạng sáng hôm nay 24/07 (giờ Việt Nam), ông chủ nền tảng cho biết twitter.com từ nay chuyển thành X.com, và logo X sẽ chính thức được lên sóng vào cùng ngày.

“Nếu có một logo X nào đó đủ đẹp được giới thiệu vào tối nay, chúng tôi sẽ dùng luôn nó vào ngày mai trên toàn thế giới.”, Musk cũng đã tweet vào cuối ngày 23/07.

Bên cạnh đó, ông cũng nói rằng:

“Chúng ta sẽ sớm chào tạm biệt thương hiệu Twitter và dần dần là tất cả các loài chim.”

CEO Linda Yaccarino cũng đã xác nhận thông tin trên, nữ lãnh đạo vừa được bổ nhiệm hồi tháng 5 nói:

“Dựa trên AI, X sẽ kết nối mọi người theo cách mà chúng ta mới chỉ bắt đầu hình dung ra.”

Trước đó, sau việc Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, ông đã quyết định đổi tên tập đoàn thành X Corp, nhằm thể hiện chiến lược xây dựng một “siêu ứng dụng” tương tự WeChat của Trung Quốc. Ông đã phát biểu vào tháng 10 năm trước, cho rằng việc thâu tóm Twitter là bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển X, ứng dụng với đầy đủ tính năng.

Ngoài ra trước đây Twitter cũng đã từng được đổi logo trong thời gian ngắn. Cụ thể vào đầu tháng 4/2023, cộng đồng đã xôn xao sau khi có thông tin logo Twitter trên giao diện của người dùng đã được đổi sang logo của Doge. Thậm chí khi người dùng load trang Twitter thì thứ đầu tiên người dùng thấy cũng là logo Doge nằm chính giữa màn hình. Điều này đã khiến giá $DOGE bật tăng 15% trong thời gian ngắn.

Aliniex tổng hợp