ETF Bitcoin đầu tiên của Châu Âu chuẩn bị đi vào hoạt động sau một năm trì hoãn

14/07/2023 14:18
0
Artboard-12 31.6K

Sự quan tâm và tình trạng FOMO (Fear of Missing Out) đối với ETF Bitcoin trong cộng đồng đầu tư đang ngày càng gia tăng, bởi vì một số tổ chức tài chính đã nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin Spot tại Mỹ.

Tháng 7/2022 đã được coi là một tháng quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử ở Châu Âu. Lý do là Jacobi Asset Management đã thông báo về việc ra mắt ETF Bitcoin đầu tiên tại Châu Âu trên sàn giao dịch Euronext Amsterdam, với mã BCOIN.

Tuy nhiên, việc này không diễn ra suôn sẻ khi công ty đột ngột tuyên bố hoãn việc phát hành ETF. Có thể nguyên nhân của sự trì hoãn này là do thị trường có biến động mạnh sau cú sốc từ thảm họa Terra và làm lan rộng hiệu ứng phá sản.

Ban đầu, dường như ETF này sẽ kết thúc một cách không rõ ràng và biến mất, nhưng bất ngờ, vào ngày 13/07, Jacobi Asset Management lại thông báo rằng ETF Bitcoin dự kiến ​​sẽ hoạt động vào cuối tháng này, trong bối cảnh nhu cầu và sự FOMO ngày càng gia tăng.

 Jacobi Asset Management cho biết:

“Kế hoạch phát hành ETF Bitcoin đang đi đúng hướng để ra mắt vào tháng 7/2023”.

Trong thông báo, ETF Bitcoin của Jacobi Asset Management có điểm khác biệt so với các ETF thông thường khác. Đặc biệt, quỹ này sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng tiếp cận Bitcoin thông qua một cơ cấu đầu tư được thiết lập tốt.

Một điểm đáng chú ý khác là ETF Bitcoin không được tổ chức dưới dạng hối phiếu giao dịch trao đổi (ETN). Jacobi đã nhấn mạnh sự khác biệt này bằng cách tuyên bố rằng các cổ đông của họ sẽ sở hữu cổ phần trong tài sản cơ bản của ETF, trong khi nhà đầu tư ETN thì sở hữu một hình thức bảo đảm nợ.

Peter Lane – nhà đồng sáng lập kiêm COO của Jacobi Asset Management cho hay:

“Đã có quá nhiều thông tin sai lệch và việc sử dụng sai thuật ngữ ETF của các tổ chức phát hành ETN, có lẽ là để che đậy những rủi ro vốn có trong việc mua và đầu tư vào ETN.”

Gần đây, Melanion Capital đã ra mắt ETF Bitcoin Equities. Điều đặc biệt là, thay vì lấy giá trị trực tiếp từ hiệu suất của Bitcoin, quỹ ETF này theo dõi hiệu suất của một số công ty có liên quan đến Bitcoin. Đây là một phương pháp tiếp cận khác biệt.

ETF này theo dõi các công ty có đầu tư vào hoạt động khai thác, nắm giữ và giao dịch Bitcoin. Trong số các công ty được theo dõi, có những cái tên nổi bật như MicroStrategy, Coinbase và Robinhood. Ngoài ra, các công ty khai thác như Marathon Digital, Riot và Hut8 cũng được bao gồm trong chỉ số chứng khoán của quỹ.

Aliniex tổng hợp