ETF Bitcoin spot đạt volume 4,6 tỷ USD trong ngày đầu giao dịch

12/01/2024 07:47
0
Artboard-12 18.8K

11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới được phê duyệt đã tích lũy được khối lượng giao dịch hơn 4 tỷ USD trong ngày đầu tiên, trong đó Grayscale, BlackRock và Fidelity Investments chiếm phần lớn khối lượng.

SEC đã chính thức phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào ngày 11 tháng 1, mở ra cơ hội cho các tổ chức tiếp cận trực tiếp với thị trường tiền điện tử hàng đầu.

Khối lượng giao dịch ban đầu cho thấy triển vọng tích cực cho Bitcoin, vốn giữ vững giá ổn định dù được xem là một sự kiện “sell the news”.

Các quỹ ETF của BlackRock và Fidelity Investment đã thể hiện sức mạnh trong ngày đầu tiên. Hai quỹ này lần lượt có khối lượng giao dịch là 942 triệu USD và 628 triệu USD.

Bitcoin Trust (GBTC) của Grayscale, hiện đã chuyển đổi thành ETF, đứng đầu về khối lượng giao dịch với khoảng 1,9 tỷ USD. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu khối lượng này có đại diện cho dòng vốn mới hay không, vì nó là một quỹ chuyển đổi.

Nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas, cho rằng phần lớn khối lượng giao dịch của Grayscale có thể là hoạt động bán, ngược lại với dòng vốn mới có thể đổ vào các quỹ mới của BlackRock và Fidelity.

Quỹ ETF Bitcoin ARK 21Shares có khối lượng giao dịch là 148 triệu USD, trong khi các đối thủ mới như Franklin Templeton và Valkyrie chỉ ghi nhận ít hơn 10 triệu USD mỗi người trong những giờ đầu tiên.

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, mà không yêu cầu nhà đầu tư sở hữu trực tiếp Bitcoin mà vẫn có thể đặt cược vào giá của nó, dự kiến ​​sẽ thu hút dòng vốn đáng kể trong những tuần tới.

Balchunas mô tả khối lượng giao dịch là "những con số không thực trong ngày đầu tiên". Trong khi đó, nhà phân tích James Seyffart cho rằng phần lớn khối lượng giao dịch này có thể được thúc đẩy bởi dòng vốn, với GBTC của Grayscale là một ngoại lệ đáng chú ý.

Khối lượng giao dịch Bitcoin không cần kê đơn (OTC) của Coinbase đạt 7,7 tỷ USD vào ngày 11 tháng 1, mức cao lịch sử. Sự gia tăng này phản ánh sự tăng lớn đáng kể về khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử, đạt 52 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2023.

Ngân hàng Standard Chartered gần đây đã dự đoán rằng các quỹ ETF này có thể mang lại từ 50 tỷ đến 100 tỷ USD cho Bitcoin trong năm 2024. Người cho vay cho biết những dòng vốn mới này, kết hợp với việc giảm một nửa, có thể đẩy BTC lên 200.000 USD vào cuối năm 2025.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp