Ethena Labs thêm Bitcoin làm tài sản hỗ trợ USDe

05/04/2024 08:15
0
Artboard-12 8.9K

Ethena Labs, nhóm phát triển của stablecoin USDe, đã quyết định thêm Bitcoin (BTC) vào danh sách tài sản thế chấp để mở rộng quy mô của sản phẩm, hiện đã đạt 2 tỷ USD. Với việc lãi suất mở của Bitcoin tăng từ 10 tỷ USD lên 25 triệu USD trong năm qua trên các sàn giao dịch lớn, Ethena hy vọng có thể tăng quy mô của USDe đến mức 2,5 lần. Điều này được giải thích trong một bài đăng trên X ngày 4 tháng 4.

USDe đã ra mắt trên Ethereum vào ngày 19 tháng 2, với tỷ suất lãi suất hàng năm (APY) ban đầu là 27,6%, gây ra nhiều lo ngại trong cộng đồng. APY của USDe tăng lên đỉnh điểm 113% vào ngày 5 tháng 3 nhưng sau đó giảm xuống còn 7,15%.

Bitcoin được cho là sẽ cung cấp tính thanh khoản cao hơn và sản phẩm "an toàn" và "mạnh mẽ" hơn cho chủ sở hữu token USDe. Đồng thời, việc thêm Bitcoin giúp Ethena tăng cường chiến lược phòng ngừa rủi ro delta trên thị trường phái sinh.

Trước khi thêm Bitcoin, USDe được hỗ trợ bởi Ethereum (ETH), Tether (USDT) và các token đặt cược thanh khoản dựa trên Ethereum. Công ty lớn nhất cung cấp tài sản thế chấp là Binance, ByBit và OKX.

Ethena nhận ra rằng Bitcoin không có lợi suất đặt cược như Ethereum, nhưng lợi suất đặt cược 3-4% là "ít đáng kể hơn" trong các thị trường tăng trưởng nơi tỷ lệ tài trợ có thể vượt quá 30%.

Với sự thêm vào của Bitcoin, USDe hiện có mức vốn hóa thị trường thứ năm trong số các sản phẩm được định giá bằng đô la Mỹ, chỉ sau USDT, USD Coin (USDC), Dai (DAI) và First Digital USD (FDUSD).

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap