Ethereum cán mốc doanh thu 10 tỷ USD

27/09/2023 12:18
0
Artboard-12 18.7K

Ethereum, nền tảng smart contract hàng đầu toàn cầu, đang trải qua một sự gia tăng tốc độ phát triển ấn tượng, vượt qua cả Meta và Microsoft.

Ethereum, mạng lưới blockchain lớn thứ hai trên toàn cầu, đã thu về hơn 10 tỷ USD doanh thu tích lũy từ khi ra mắt vào năm 2015. Sự tăng trưởng này vượt xa nhiều tên tuổi lịch sử trong ngành công nghệ, theo báo cáo mới nhất từ công ty Caleb & Brown.

Ethereum tạo ra 10 tỷ USD doanh thu trong 7 năm qua. Nguồn: Caleb & Brown, Token Terminal, Bloomberg

Ethereum tạo ra 10 tỷ USD doanh thu trong 7 năm qua. Nguồn: Caleb & Brown, Token Terminal, Bloomberg

Nếu xem xét thời gian mà Ethereum mất để đạt được mức doanh thu 10 tỷ USD, thì Meta (Facebook) đã đạt được thành tựu đó trong hơn 7,5 năm và Microsoft thậm chí cần tới 19 năm.

Ethereum đã đạt được sự thành công ấn tượng này chủ yếu nhờ các khoản phí thu được từ giao dịch và các hoạt động khác như minting, giao dịch NFT, và thanh toán bằng tiền điện tử. Trong khi Bitcoin đã tiên phong trở thành "vàng kỹ thuật số" và mạng lưới giao dịch phi kiểm duyệt, Ethereum đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng cho các giao thức phức tạp. Nhờ tính linh hoạt của mình, Ethereum đã trở thành công cụ hỗ trợ quan trọng cho các ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, gaming, nghệ thuật, và nhiều lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, thực tế hiện tại là mạng lưới Ethereum đang phải đối mặt với những khó khăn trong bối cảnh giá trị thị trường tiền điện tử đang giảm sút. Lợi nhuận của hệ sinh thái Ethereum đã giảm đáng kể, giảm hơn 77% so với năm trước. Theo công ty phân tích Token Terminal, doanh thu trong năm 2023 chỉ còn 1,7 tỷ USD.

Doanh thu tính đến ngày 25/09/2023 của Ethereum là 1,7 tỷ USD. Nguồn: Token Terminal

VanEck dự đoán rằng doanh thu hàng năm của Ethereum có thể tăng từ 2,6 tỷ USD lên mức 51 tỷ USD vào năm 2030, dựa trên triển vọng sáng sủa của mạng lưới này.

Vào thời điểm viết bài này, ETH được giao dịch ở mức khoảng 1.588 USD, với tổng giá trị vốn hóa vượt qua mốc 191 tỷ USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp