Ethereum hoãn nâng cấp Dencun sang năm sau.

27/10/2023 12:31
0
Artboard-12 24.3K

Sự chậm trễ trong việc triển khai trên các mạng thử nghiệm (testnet) đã khiến Ethereum buộc phải hoãn việc nâng cấp Dencun sang năm sau.

Tại cuộc họp định kỳ gần đây, các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đã xác nhận rằng việc triển khai nâng cấp Dencun sẽ không diễn ra vào cuối năm nay, như đã dự định ban đầu.

Sự lo ngại về thời gian của các nhà phát triển Ethereum bắt nguồn từ việc rằng bản nâng cấp này vẫn chưa được triển khai trên các mạng thử nghiệm của Ethereum như Goerli, Sepolia và Holesky. Vào tháng 9, các nhà phát triển đã dự đoán rằng nếu không thể triển khai trên các testnet trước hội nghị Devconnect (sự kiện kết nối các nhà phát triển Ethereum) vào giữa tháng 11, việc dời lịch nâng cấp Dencun sang năm sau sẽ là không tránh khỏi.

Trong tuần này, Ethereum đã tiến hành lần thử nghiệm kín thứ 10 trên Devnet. Tuy nhiên, dường như kết quả không được như mong đợi. Nhà phát triển Potuz đã lưu ý rằng "không một mạng thử nghiệm nào diễn ra một cách trơn tru".

Kế hoạch cho Devnet 11 đã được đề xuất, nhưng việc chuyển sang các testnet có thể tiếp tục bị trì hoãn sau sự kiện Devconnect, do các nhà phát triển cảm thấy chưa chắc chắn về việc đưa toàn bộ phần mềm lên testnet, và họ cho rằng vẫn còn những điều chỉnh quan trọng cần thực hiện trong hệ thống.

Việc triển khai Dencun sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự sẵn sàng của mã nguồn trên các lớp đồng thuận và thực thi của Ethereum, cũng như sự sẵn sàng của nhiều nhóm client. Tất cả đều cần phải được kiểm tra trên các testnet công khai, và điều này đòi hỏi một khoảng thời gian đáng kể cho quá trình thử nghiệm.

Dencun là bản nâng cấp quan trọng tiếp theo của Ethereum, tiếp theo sau Shanghai/Shapella đã được triển khai vào tháng 04/2023. Bản nâng cấp Dencun gồm nhiều thay đổi quan trọng như:

  • EIP-4844 (Proto-Danksharding): Đề xuất cắt nhỏ chi phí lưu trữ dữ liệu giao dịch.
  • EIP-4788: Cải tiến thiết kế cầu nối cross-chain và các pool staking.
  • EIP-5656: cập nhật một số thay đổi nhỏ đến Ethereum Virtual Machine.
  • EIP-1153: Đề xuất thay đổi cấu trúc lưu trữ dữ liệu trong các block.
  • EIP-6780: Bỏ các đoạn mã cho phép hủy smart contract.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp