Ethereum Name Service (ENS) công bố lộ trình hỗ trợ Layer-2

01/07/2023 06:44
0
Artboard-12 39.1K

Dịch vụ Ethereum Name Service (ENS), hệ thống tên miền phi tập trung xây dựng trên blockchain Ethereum, sẽ triển khai khả năng tương tác với hệ sinh thái Layer 2 của ENS, theo thông báo từ nhóm phát triển dự án ENS Labs trong cuộc gọi cộng đồng vào ngày Thứ Năm.

Nhóm phát triển cho biết họ đã xác định khả năng tương tác với Layer 2 là một nâng cấp quan trọng trong tương lai. Các giải pháp Layer 2 như Arbitrum và Optimism là các cơ chế "off-chain" được thiết kế để xử lý giao dịch ngoài blockchain Ethereum Layer 1 để cải thiện khả năng mở rộng và giảm chi phí. Bằng cách cung cấp cơ chế để các giải pháp Layer 2 tương tác với tên miền ENS, nhóm phát triển nhằm mục tiêu làm cho việc đăng ký và giao dịch tên miền trở nên dễ tiếp cận hơn với người dùng rộng hơn.

Nhóm phát triển dự định sử dụng các bộ giải off-chain với sự hỗ trợ từ một hợp đồng đăng ký off-chain của ENS và các nhà cung cấp dịch vụ khác như dự án cb.id do Coinbase điều hành, giao thức Lens (trên Polygon) và OptiNames (trên Optimism), và nhiều dự án khác.

Nhóm phát triển thông báo rằng các tên miền web tích hợp vào ENS, bao gồm .art và .box, đang hợp tác với ENS Labs để tích hợp sâu hơn. Điều này cho phép người dùng đăng ký tên miền được hỗ trợ bởi trình duyệt thông qua ENS. Hơn nữa, nó cũng cho phép giao dịch các tên miền DNS dưới dạng NFT trên blockchain Ethereum lần đầu trong năm nay.

Trong bối cảnh này, một tính năng mới trên lộ trình được thảo luận trong cuộc gọi và được bao gồm trong lộ trình là tùy chọn nhập DNS, giao thức đặt tên web, vào ENS mà không tốn phí giao dịch, giúp nó trở nên "không tốn gas". Tính năng này dự kiến ​​sẽ được phát hành trong quý 3 năm nay và có tiềm năng cải thiện khả năng tiếp cận web đối với hệ sinh thái ENS và giảm rào cản đối với người dùng internet truyền thống, nhóm phát triển nhấn mạnh.

Nick Johnson, người sáng lập và nhà phát triển chính của ENS cho biết:

"Khả năng đặt tên DNS không tốn gas và khả năng tương tác mở rộng với Layer 2, mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ ra mắt trước cuối quý 3, là các bước tiếp theo trong mục tiêu của chúng tôi để biến tên miền ENS trở thành tiêu chuẩn cho danh tính kỹ thuật số phi tập trung trong Web3. Những tính năng là chìa khóa quan trọng đối với chúng tôi khi chúng tôi đang làm việc để đơn giản hóa quy trình gia nhập và tăng tính tiếp cận đối với Ethereum và tiền điện tử."

Aliniex tổng hợp