Ethereum triển khai thành công nâng cấp Dencun trên testnet Goerli

18/01/2024 08:22
0
Artboard-12 18.2K

Theo một thông báo trên mạng xã hội vào ngày 17 tháng 1 từ nhà phát triển Ethereum Parithosh Jayanthi, bản nâng cấp mới nhất của mạng Ethereum, có tên mã là "Cancun-Deneb" hoặc "Dencun", đã được triển khai trực tiếp trên mạng thử nghiệm Goerli lần đầu tiên.

Theo Jayanthi, một lỗi đã gây trì hoãn việc khởi chạy mạng trong khoảng bốn giờ. Tuy nhiên, sau khi sự cố này được khắc phục thông qua một bản vá, mạng đã hoạt động trở lại.

Các nhà phát triển cho biết sau khi triển khai trên mạng chính, bản nâng cấp Dencun sẽ giảm đáng kể chi phí giao dịch trên các lớp 2 của Ethereum như Optimism, Base, Polygon zkEVM và các lớp khác. Nó cũng sẽ hạn chế các hoạt động tự hủy và cho phép các tính năng cầu và nhóm đặt cược mới.

Theo nhà phát triển Ethereum Tim Beiko, fork được triển khai vào khoảng 6 giờ sáng UTC. Khoảng 20 phút sau bài đăng này, Beiko thông báo rằng mạng đã trải qua quá trình "phân chia chuỗi" do chưa hoàn thiện. Terence.eth sau đó tiết lộ rằng việc triển khai Prysm của Ethereum có một lỗi khiến nó không đồng bộ hóa được với các nút khác. Theo Jayanthi, sau khi lỗi được phát hiện và vá, mạng bắt đầu hoạt động trơn tru trở lại.

Jayanthi tuyên bố rằng giải pháp được triển khai nhanh chóng là minh chứng cho sức mạnh của hệ thống gỡ lỗi của nhóm. Jayanthi nói: "Tôi muốn đề cập rằng chúng tôi đã đi từ phân nhánh -> vấn đề -> phân loại -> sửa chữa -> hoàn thiện trong vòng chưa đầy 4 giờ". "Bộ máy gỡ lỗi đã trở nên tuyệt vời!"

Theo lịch thử nghiệm của Dencun, thời điểm quan trọng tiếp theo của nó sẽ là ngày 30 tháng 1, khi nó dự kiến ​​​​sẽ được triển khai trên mạng thử nghiệm Sepolia. Mạng thử nghiệm Holesky sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 2. Nhóm vẫn chưa công bố ngày thực hiện nâng cấp trên mạng chính.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp