eToro bị Cơ quan quản lý thị trường của Úc kiện vì sản phẩm có đòn bẩy

03/08/2023 15:27
0
Artboard-12 23.9K

Công ty eToro tại Úc (eToro Aus Capital Limited) đã đã bị cơ quan quản lý thị trường của quốc gia này kiện vì bị cáo buộc vi phạm "nghĩa vụ thiết kế và phân phối cũng như nghĩa vụ của eToro để hoạt động hiệu quả, trung thực và công bằng," theo thông báo được công bố vào ngày Thứ Năm.

Những cáo buộc của ASIC liên quan đến sản phẩm hợp đồng chênh lệch (CFD) của eToro, một hợp đồng tài chính đòn bẩy cho phép khách hàng đầu tư vào sự thay đổi giá trị của tài sản cơ bản như tiền điện tử.

Trong những tháng gần đây, Úc đã tiến hành kiểm soát chặt chẽ đối với các công ty tiền điện tử, bao gồm cả Binance Australia, văn phòng của họ đã bị ASIC kiểm tra. Các ngân hàng lớn tại Úc đã áp đặt các hạn chế một phần đối với tiền điện tử vì lý do "lừa đảo và số tiền mất mát của khách hàng."

Gần thời điểm xảy ra sự sụp đổ của FTX, ASIC đã kiện công ty fintech Block Earner và BPS Financial, công ty đứng sau token số hóa qoin, vì chạy quảng cáo gây hiểu lầm.

ASIC cáo buộc rằng thị trường mục tiêu của eToro quá rộng và bài kiểm tra sàng lọc của họ rất khó để thất bại và gần 20.000 khách hàng của eToro đã mất tiền giao dịch CFD từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 6 năm 2023.

Cơ quan này cho biết:

"Ví dụ, nếu một khách hàng bán lẻ có mức chấp nhận rủi ro trung bình nhưng không phải là nhà đầu tư có kinh nghiệm và không hiểu rõ về rủi ro của việc giao dịch CFD, khách hàng đó vẫn nằm trong thị trường mục tiêu. Khách hàng có thể chỉnh sửa câu trả lời của họ mà không có giới hạn và khách hàng sẽ được nhắc nhở nếu họ chọn câu trả lời có thể dẫn đến việc thất bại."

"Công ty eToro AUS đang xem xét những cáo buộc được nêu trong vụ kiện này và sẽ đáp ứng một cách phù hợp. Không có tác động hoặc gián đoạn dịch vụ đối với khách hàng của eToro AUS và không có tác động quan trọng đến hoạt động toàn cầu của eToro," công ty cho biết trong một tuyên bố, và thêm rằng hiện nay họ đang hoạt động với quyết định thị trường mục tiêu đã được sửa đổi cho CFD.

ASIC đang yêu cầu mức phạt tiền từ Tòa án, dự kiến sẽ được xác định vào một thời gian sau.

Aliniex tổng hợp