EU ban hành các quy định về tiền điện tử để chống rửa tiền

25/04/2024 14:46
0
Artboard-12 710

Nghị viện Châu Âu đã thông qua các quy định mới nhằm tăng cường các biện pháp chống rửa tiền đối với các công ty tiền điện tử. Đạo luật này sẽ buộc các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASP) như sàn giao dịch phải thực hiện thẩm định nghiêm ngặt đối với khách hàng và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.

Các quy tắc mới, được thông qua ngày 24/4, là một phần của quy định Thị trường Tài sản Tiền điện tử (MiCA) rộng lớn hơn nhằm giám sát không gian tiền kỹ thuật số của EU. Chúng sẽ đòi hỏi các CASP phải tuân thủ các quy trình Biết khách hàng (KYC) và Chống rửa tiền (AML) tiêu chuẩn.

Mặc dù đây không phải là yêu cầu mới đối với các sàn giao dịch và ví lưu ký tại EU, nhưng luật mới này sẽ mở rộng phạm vi điều chỉnh sang các thực thể mới như nhà quản lý tài sản tiền điện tử. Một cơ quan mới có tên AMLA sẽ được thành lập để giám sát việc thực thi.

Luật này vẫn cần được Hội đồng Châu Âu chính thức phê duyệt trước khi có hiệu lực sau 3 năm. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách lĩnh vực tiền điện tử như Patrick Hansen của Circle đã ca ngợi kết quả là một "bước tiến tích cực" so với các đề xuất trước đó còn nghiêm ngặt hơn.

Một số lo ngại trước đó về việc đưa ra giới hạn giao dịch tiền điện tử đã được gỡ bỏ khỏi phiên bản cuối cùng sau sự vận động của ngành công nghiệp tiền điện tử. Nhìn chung, luật mới được coi là một cách tiếp cận cân bằng dựa trên rủi ro đối với các quy định chống rửa tiền.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap