Fantom cắt giảm 90% yêu cầu staking để tăng cường bảo mật

16/01/2024 09:28
0
Artboard-12 10.8K

Tổ chức Fantom Foundation đã xác nhận rằng họ đã cắt giảm 90% yêu cầu tự staking của validator trên blockchain Fantom của họ, hơn sáu tháng sau khi thông qua một cuộc bỏ phiếu quản trị.

Trong một bài đăng ngày 15 tháng 1 trên X, Fantom Foundation cho biết các thay đổi đã được thực hiện "gần đây," sau cuộc bỏ phiếu, kết thúc vào tháng 6 năm 2023. Những thay đổi này làm giảm ngưỡng staking của Fantom (FTM) từ 500,000 FTM xuống còn 50,000 FTM, hiện tương đương với 19,500 USD.

Tổ chức cho biết rằng sự thay đổi này sẽ tăng cường bảo mật của Fantom trong khi làm cho việc chạy một validator "dễ dàng hơn bao giờ hết."

"Tăng cường số lượng validators làm cho việc tấn công của những bên có ý đồ đen tối trở nên khó khăn hơn."

Validators của Fantom hoạt động bằng cách gói gọn các giao dịch và chia sẻ chúng với các validators khác. Sự hoàn tất xảy ra khi ít nhất hai phần ba validators mạng đạt đồng thuận.

Tổ chức cho biết tăng số lượng validators sẽ khiến giao dịch được gửi đến validators nhanh hơn vì sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, tổ chức cũng đề xuất một lo ngại có thể xảy ra bằng cách nói rằng sự tăng lên về số lượng validators sẽ không làm chậm mạng Fantom:

"Miễn là validators mới chạy trên phần cứng chất lượng, mạng sẽ trở nên an toàn hơn và sẽ không gặp bất kỳ sự suy giảm nào về hiệu suất vì nó duy trì thời gian hoàn toàn là 1-2 giây."

Fantom cũng nhấn mạnh rằng yêu cầu staking thấp không gây ra rủi ro bảo mật vì quyền xác nhận giao dịch của validator tỉ lệ thuận với số lượng staking, chứ không phải số lượng validators nó chạy.

Fantom giải thích:

“Một trình xác thực có 1 triệu FTM đặt cược sẽ có sức mạnh tương đương với 20 trình xác thực nhỏ hơn, mỗi trình xác nhận có 50k FTM staking”.

Fantom đã  đề xuất  giảm số lượng FTM tối thiểu để chạy một nút kể từ ít nhất là tháng 2 năm 2022.

Dữ liệu cho thấy Fantom hiện có 58 validators bảo vệ mạng của mình, theo trình duyệt khối của Fantom.

So sánh với Ethereum, nền tảng hợp đồng thông minh layer 1 lớn nhất, có hơn 1,1 triệu validators, trong khi Cardano, Solana và Avalanche có 2,589, 1,876 và 1,119 validators tương ứng theo dữ liệu của Messari vào thời điểm một báo cáo tháng 6 năm 2023.

Ba tháng trước, ví nóng chính thức của Fantom Foundation bị hack với số tiền 550,000 USD, chiếm dưới 1% tổng số tài sản của tổ chức.

Fantom Foundation đã trao giải thưởng 1,7 triệu USD cho một nhà nghiên cứu bảo mật đã xác định một rủi ro tiềm ẩn khác liên quan đến vụ hack và promptly thông báo cho tổ chức. Công ty blockchain nói rằng họ đã giúp giảm thiểu những gì có thể là thiệt hại tiềm ẩn lên đến 170 triệu USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp