Fantom chuẩn bị ra mắt một blockchain mới mang tên Sonic Network

18/05/2024 11:52
0
Artboard-12 4K

Fantom Foundation dự định ra mắt chuỗi mới có tốc độ cao gọi là Sonic (kí hiệu $S). Chuỗi Sonic sẽ là một nền tảng layer 1 kết nối với Ethereum thông qua cầu nối layer 2 tùy chỉnh, cho phép Sonic khai thác nguồn thanh khoản, người dùng và giao thức khổng lồ. Điều này cho phép mạng kết hợp chi phí thấp, khả năng mở rộng và tốc độ của layer 1 với tính bảo mật của cầu nối layer 2 để truy cập vào ETH gốc và các tài sản khác trên Ethereum.

Sự kết hợp của hai thành tựu kỹ thuật tiến bộ (Sonic Network + Sonic Bridge) sẽ đưa Sonic lên một đẳng cấp khác. Lần đầu tiên, một hệ sinh thái sẽ hưởng lợi từ tất cả các lợi ích của một blockchain layer 1 đồng thời cung cấp quyền truy cập gốc vào ETH. Đây là một lựa chọn thực sự duy nhất mà Sonic sẽ mang lại cho toàn bộ ngành công nghiệp blockchain.

Công nghệ Sonic của Fantom đã là tâm điểm của những nỗ lực phát triển mạnh mẽ, dẫn đến chuỗi Opera nâng cấp hiện tại đạt 2.000 giao dịch mỗi giây (TPS) với lưu lượng thực tế trên mức hoàn tất đơn giây cùng với giảm đáng kể nhu cầu lưu trữ và giảm chi phí. Một khi Sonic Network mới ra mắt, nó sẽ đóng vai trò là nền tảng chính cho nhiều phát triển trên chuỗi hấp dẫn hơn trong những tháng, năm và thậm chí thập kỷ tới.

Là một nền tảng thế hệ tiếp theo dành cho các nhà xây dựng, Sonic sẽ cho phép các dApp và cộng đồng phát triển mạnh mẽ. Từ các nhóm Web3 nhỏ đến các tổ chức công ty toàn cầu, Sonic trao quyền cho bạn xây dựng, kiếm tiền và mở rộng trên toàn thế giới.

Tại thời điểm ra mắt chuỗi Sonic, lượng cung của $S sẽ tương xứng với lượng cung của $FTM để cho phép quá trình chuyển đổi trơn tru. Tuỳ thuộc vào kết quả bỏ phiếu quản trị diễn ra hôm nay, người dùng sẽ có thể chuyển đổi token $FTM theo tỷ lệ 1:1 để lấy token $S mới tại thời điểm khởi đầu. Với việc triển khai chuỗi Sonic, các nhà phát triển, ứng dụng và người dùng Fantom sẽ có cơ hội chuyển sang nền tảng mới này.

Ban đầu, quá trình chuyển đổi này được dự kiến là hai chiều, cho phép người dùng trao đổi qua lại giữa $FTM và $S. Vì $S sẽ chỉ tồn tại trên Sonic và $FTM chỉ trên Opera, nên dự án dự kiến sẽ sử dụng cầu nối để cho phép trao đổi hai chiều. Quá trình này cho phép chuyển đổi trơn tru cho các thành viên hiện tại của mạng Opera để trải nghiệm Sonic. Sau một khoảng thời gian chuyển tiếp (sẽ được xác định sau), quá trình chuyển đổi được kỳ vọng sẽ chuyển sang chuyển đổi một chiều từ $FTM sang $S.

Đối với những người chọn không chuyển sang chuỗi mới, mạng Opera vẫn sẽ tiếp tục hoạt động vì Fantom Operations Ltd đã cam kết cung cấp dịch vụ validator cho mạng Opera trong tương lai gần. Mặc dù chuỗi Opera sẽ vẫn đang hoạt động trong thời gian này, nhưng dự án hoàn toàn kỳ vọng hệ sinh thái Opera sẽ chuyển sang chuỗi Sonic hoàn toàn do hiệu suất vượt trội hơn.

Với việc phát triển chuỗi Sonic, một loạt các đề xuất quản trị sẽ mô tả các thay đổi, chương trình và sáng kiến được đề xuất. Trong những tuần tới, người dùng sẽ có cơ hội rà soát và bỏ phiếu cho các đề xuất chi tiết về các lựa chọn cụ thể, giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về các sáng kiến đã lên kế hoạch.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

 

HiepGiap