Fantom Foundation được trao phán quyết mặc định chống lại Multichain

05/03/2024 08:31
0
Artboard-12 13.7K

Vào tháng 7 năm 2023, một vụ khai thác trên cầu Multichain đã gây ra mất mát tài sản lên đến hơn 210 triệu USD trên nhiều chuỗi khác nhau, trong đó có Fantom, Ethereum, BNB, Cronos, Polygon, Arbitrum, zkSync, Optimism và Moonbeam. Thiệt hại của Fantom đạt tới khoảng 1/3 tổng thiệt hại. Sau khi không thể liên lạc được với các cựu giám đốc và nhân sự chủ chốt của Multichain Foundation, Fantom đã đệ đơn kiện Multichain Foundation về việc vi phạm hợp đồng và gian lận.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2024, Nhà đăng ký danh dự Tan Boon Heng của Tòa án Tối cao Singapore đã đưa ra phán quyết sơ thẩm có lợi cho Fantom, có hiệu lực từ ngày 30 tháng 11 năm 2023. Fantom không chịu trách nhiệm pháp lý về hành động của các đối tác cơ sở hạ tầng bên thứ ba, nhưng Fantom Foundation đã tiến hành công tác pháp lý và tư vấn pháp lý từ khi vụ khai thác xảy ra.

Cuộc điều tra này đã gặp nhiều khó khăn do Fantom không có quyền hợp pháp để thu hồi tiền thay cho người dùng và sự thiếu hợp tác của nhóm Multichain sau vụ khai thác. Fantom đã thực hiện nhiều biện pháp, bao gồm nộp báo cáo cho cảnh sát ở Singapore và Trung Quốc, thuê cố vấn pháp lý, hợp tác với các tổ chức và bắt đầu hành động pháp lý chống lại Multichain Foundation.

Dựa trên phán quyết mới đây, Fantom sẽ sử dụng khoản lỗ tài chính của mình để kiến ​​nghị giải thể Multichain Foundation và chỉ định một người thanh lý để giúp phục hồi và phân phối tài sản bị mất hoặc bị đóng băng. Fantom có kế hoạch sử dụng chiến thắng pháp lý này để mở đường cho người dùng khác khiếu nại và yêu cầu các chuyên gia phục hồi tài sản.

Trong thời gian tới, Fantom sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề cho đến khi người thanh lý được chỉ định và tiếp tục hỗ trợ nỗ lực phục hồi của họ. Điều này không chỉ đánh dấu kết thúc của một chương quan trọng trong vụ án, mà còn mở ra cơ hội cho Fantom và các bên liên quan để tìm giải pháp cho tình hình khai thác đáng tiếc này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp