Fantom Foundation ra mắt Testnet cho Fantom Sonic

25/10/2023 07:10
0
Artboard-12 17.2K

Fantom Foundation, nhóm hỗ trợ sự phát triển của blockchain Fantom, đã thông báo về việc ra mắt môi trường thử nghiệm cho Fantom Sonic (“Sonic”).

Thiết kế để tăng tốc độ, quy mô và hiệu quả chi phí, Fantom Sonic mang lại những lợi ích tăng cường cho mạng lưới bao gồm:

  • Khả năng xử lý giao dịch tăng gấp 65 lần để đạt được dự kiến ​​2,000 giao dịch mỗi giây.
  • Thời gian hoàn thành giao dịch trong thời gian dưới một giây (~0,98 giây).
  • Giảm kích thước lưu trữ cho tất cả các loại nút từ khoảng 11 TB xuống dưới 1 TB.
  • Giảm thời gian triển khai nút từ vài tuần xuống còn khoảng hai ngày.
  • Live-pruning cho các người xác nhận giảm lưu trữ khoảng 86%.

Sonic đưa khả năng giao dịch của Fantom lên tầm với với khả năng xử lý lớn của các đối tác lớn như các công ty thẻ tín dụng lớn, ngân hàng quốc tế và các tổ chức doanh nghiệp. Việc giảm chi phí vận hành và yêu cầu stake xuống còn 50,000 FTM nhằm giảm ngưỡng độ khó để vận hành một validator và làm cho việc tham gia bảo vệ mạng lưới trở nên dễ tiếp cận hơn.

Môi trường thử nghiệm sẽ chạy cho đến khi Fantom Sonic dự kiến ​​triển khai chính thức vào mùa xuân năm 2024. Các nhà phát triển có thể đưa dự án của mình đến môi trường thử nghiệm để trải nghiệm các cập nhật máy ảo và khả năng tăng cường mà Sonic mang lại cho hệ sinh thái Fantom. Dự kiến sẽ có thêm cập nhật cho môi trường thử nghiệm vào tháng 12 năm 2023.

Fantom Sonic là cái tên bao hàm hệ thống công nghệ Fantom mới, thay thế cho Opera trước đó. Ngăn xếp công nghệ mới được bao gồm trong Fantom Sonic Client mới mà các trình xác nhận và các nút khác sẽ chạy để cung cấp năng lượng cho mạng, chủ yếu bao gồm Máy ảo Fantom (FVM), bộ lưu trữ cơ sở dữ liệu Carmen và cơ chế đồng thuận Lachesis được tối ưu hóa.

Nói cách khác, Sonic là phiên bản tiếp theo của mạng Fantom, không cần hard fork để nâng cấp. Các hợp đồng, dịch vụ và công cụ thông minh hiện có trên Fantom Opera phải hoàn toàn tương thích với mạng chính Fantom Sonic vì FVM hoàn toàn tương thích với EVM và các ngôn ngữ lập trình của nó (Solidity, Vyper, v.v.).

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp