Fantom sẽ hoàn trả 15% phí token cho một số dự án trên mạng lưới

30/05/2023 07:49
0
Artboard-12 35.4K

Fantom blockchain sẽ thưởng cho các dự án sử dụng mạng lưới của nó và đóng góp vào việc tăng cường sử dụng phí gas, nhằm thúc đẩy nhu cầu gia tăng cho không gian khối, các nhà phát triển cho biết trong một tweet vào ngày Chủ nhật.

Các ứng dụng đủ điều kiện sẽ được thưởng 15% phí gas mà họ tạo ra, mang lại thu nhập bổ sung cho các nhà phát triển.

Điều này là một phần của kế hoạch được gọi là "Chương trình Gas Monetization dApp", đã được thông qua trong cuộc bỏ phiếu cộng đồng vào đầu năm nay.

Đề xuất này nhằm giảm tỷ lệ đốt token hiện tại của Fantom để chuyển hướng nhiều phí mạng trực tiếp đến các ứng dụng xây dựng trên Fantom. Bây giờ khi nó đã được thông qua, việc thực hiện sẽ giảm tỷ lệ đốt token của Fantom từ 20% xuống còn 5% và chuyển hướng 15% giảm bớt này vào việc tiếp thu phí gas.

Chương trình tiền gas này sẽ thưởng cho các ứng dụng được yêu cầu, giữ chân các nhà phát triển và được cho là giúp hỗ trợ cơ sở hạ tầng mạng lưới của Fantom.

Gas đề cập đến loại phí mà người dùng blockchain phải trả bằng token gốc của blockchain đó, ví dụ như fantom (FTM) trong trường hợp này. Phí trên Fantom chỉ là một phần nhỏ vài xu cho mỗi giao dịch, nhưng tích lũy thành một số tiền đáng kể trong thời gian - số tiền này được chịu bởi người dùng các dự án trên Fantom.

Dữ liệu cho thấy một số dự án đã hưởng lợi từ chương trình tiền gas chỉ trong vài giờ sau khi chương trình được triển khai vào Chủ nhật.

Aliniex tổng hợp