Fantom thành lập Sonic Foundation, thông báo gọi vốn 10 triệu USD

24/05/2024 08:41
0
Artboard-12 4.5K

Fantom Foundation vừa công bố kế hoạch thành lập Sonic Foundation và Sonic Labs trước khi triển khai blockchain Sonic của họ. Sonic Foundation sẽ quản lý quản trị và ngân quỹ, trong khi Sonic Labs sẽ tập trung vào phát triển các ứng dụng phi tập trung trên mạng lưới mới này.

Sonic vẫn đang trong quá trình phát triển và được thiết kế để trở thành một blockchain hiệu suất cao với khả năng hoàn tất giao dịch dưới một giây. Đây là bước tiến tiếp theo của mạng Opera hiện tại của Fantom.

Sau khi ra mắt, các token trên mạng Sonic sẽ sử dụng ký hiệu $S và sẽ tương thích 1:1 với các token FTM hiện có của Fantom. Điều này diễn ra sau một cuộc bỏ phiếu quản trị đã phê duyệt tính tương tác giữa hai loại token.

Ngoài ra, Fantom Foundation đã hoàn thành một vòng tài trợ chiến lược trị giá 10 triệu USD, dẫn đầu bởi Hashed, để hỗ trợ Sonic Foundation. Vòng tài trợ này có sự tham gia của UOB Ventures, Signum Capital, Aave Foundation và nhiều nhà đầu tư cá nhân nổi tiếng như Stani Kulechov, Robert Leshner, Michael Egorov, Fernando Martinelli, Tarun Chitra và Sam Kazemian.

Số vốn huy động được sẽ được phân bổ để hỗ trợ tăng trưởng chiến lược và phát triển hệ sinh thái, đặc biệt tập trung vào việc tăng cường thanh khoản cho các pool blue-chip trên các nhà tạo lập thị trường tự động và thị trường tiền tệ. Điều này nhằm thu hút người dùng từ Ethereum và các mạng Layer 2 khác.

“Chúng tôi đang trong vị thế để thực hiện các kế hoạch mở rộng của mình và tiếp tục mang lại giá trị xuất sắc cho cộng đồng Sonic,” Michael Kong, CEO của Fantom Foundation, cho biết.

Sonic sẽ có một cầu nối Layer 2 gốc kết nối với Ethereum, có khả năng xử lý một lượng lớn giao dịch. Fantom Foundation cũng đã tuyên bố rằng ngoài việc là một blockchain Layer 1, Sonic sẽ được sử dụng như một bộ sắp xếp chung, cho phép sản xuất và bảo mật các khối cho nhiều rollup cùng lúc.

Fantom Foundation sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi Sonic mới trong suốt năm 2024. Mạng Opera sẽ tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của Fantom Foundation trong tương lai gần.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap