FBI buộc tội các cá nhân trong vụ rửa tiền giá trị tới 30 triệu USD

23/10/2023 13:16
0
Artboard-12 21.6K

Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã điều tra và kết luận rằng các cá nhân bị cáo đã thực hiện hoạt động kinh doanh không hợp pháp, chuyển đổi tổng cộng 30 triệu USD Bitcoin và một loạt các loại tiền điện tử khác thành tiền mặt.

Theo tài liệu được đệ trình lên tòa án Quận Nam New York vào ngày 18/10, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra cáo buộc đối với 6 cá nhân mà họ cho rằng đã điều hành một tổ chức chuyển tiền bất hợp pháp thông qua giao dịch tiền mã hóa.

Cụ thể, các bị cáo đã sử dụng darknet để chuyển đổi Bitcoin và nhiều loại tiền mã hóa khác thành tiền mặt từ tháng 07/2021 đến tháng 09/2023, và việc này đã được thực hiện thông qua hệ thống bưu chính Hoa Kỳ để đổi lấy tiền mã hóa và nhận tiền mặt trực tiếp.

Danh sách 6 bị cáo gồm Shaileshkumar Goyani, Brijeshkumar Patel, Hirenkumar Patel, Naineshkumar Patel, Nileshkumar Patel và Raju Patel, và FBI đề nghị tòa án ra lệnh bắt giữ đối với họ.

Một trong những đồng phạm đã thừa nhận rằng trong vòng 3 năm qua, anh đã kiếm được khoảng 30 triệu USD thông qua việc đổi tiền mã hóa. Hơn nữa, anh ta đã tiết lộ rằng hầu hết khách hàng của anh là người buôn bán ma túy và các hacker.

FBI đã tiến hành bắt giữ một người năm đầu năm nay, tuy nhiên, danh tính của người này đã không được tiết lộ. Cá nhân này sau đó đã hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật trong suốt 8 tháng để giúp điều tra 15 vụ giao dịch tiền mã hóa, có tổng giá trị xấp xỉ 15 triệu USD.

Ngoài ra, cần chú ý rằng FBI đã theo dõi và tịch thu tiền mã hóa liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp. Cụ thể, họ đã tịch thu 3,36 tỷ USD từ James Zhong, người liên quan đến Silk Road, và 3,6 tỷ USD từ hacker Bitfinex Ilya Lichtenstein và Heather Morgan từ năm 2022.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp