FBI cho biết Lazarus Group chịu trách nhiệm vụ hack 41 triệu đô trên Stake

08/09/2023 08:13
0
Artboard-12 28.6K

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết nhóm Lazarus tại Bắc Triều Tiên chịu trách nhiệm về vụ hack 41 triệu đô la trong tuần này từ nền tảng cá cược thể thao dựa trên tiền điện tử Stake.com.

Vụ trộm diễn ra vào khoảng ngày 4/9, FBI nói trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

"Các đối tượng DPRK tương tự cũng chịu trách nhiệm về một số vụ đánh cắp tiền điện tử quốc tế có tiếng khác."

Nhóm này đã đánh cắp hơn 200 triệu đô la kể từ đầu năm nay, bao gồm 60 triệu đô la tiền điện tử từ các công ty thanh toán Alphapo và CoinsPaid vào tháng 7 và khoảng 100 triệu đô la tiền điện tử từ Ví nguyên tử vào tháng 6, theo tuyên bố của FBI.

Giám đốc quan hệ chính phủ của Hiệp hội Blockchain Ron Hammond cho biết mối đe dọa, mặc dù chủ yếu là vấn đề an ninh mạng, đang trở thành vấn đề ngày càng lớn đối với cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

Các nhà lập pháp của cả hai bên, bao gồm Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, D-Mass., đã tập trung vào việc chống rửa tiền và ngăn chặn "tội phạm do tiền điện tử tạo điều kiện". Warren và những người khác đã giới thiệu một dự luật có tên Đạo luật Tăng cường và Thực thi An ninh Tài sản Tiền điện tử Quốc gia, hay CANSEE, vào tháng 7 để siết chặt các quy định hiện hành nhằm chống rửa tiền và trốn tránh trừng phạt bằng cách làm rõ cách chúng áp dụng cho tài chính phi tập trung.

"Nhóm Lazarus và các kẻ xấu khác tấn công các giao thức đang trở thành mối quan tâm ngày càng tăng giữa các nhà lập pháp trên Đồi Capitol và đã dẫn đến các dự luật như Warren/Marshall và CANSEE và thậm chí cả những bình luận từ chính Biden."

FBI cảnh báo các nhà khai thác tiền điện tử vào ngày 23/8 rằng các thực thể có liên hệ với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên có thể rút bitcoin trị giá hơn 40 triệu đô la.

Nhóm Lazarus đã nhắm đến ngành blockchain bằng cách sử dụng phương pháp lừa đảo spearphishing và phần mềm độc hại để đánh cắp tiền điện tử. Trong năm 2022, Chainalysis cho rằng nhóm Lazarus đã đánh cắp tiền điện tử trị giá 1,7 tỷ đô la.

Công ty phân tích blockchain cho biết vào tháng 4:

"Các hoạt động của nhóm, cũng như của các kẻ đe dọa DPRK khác như những công nhân IT lừa đảo nổi bật trong chỉ định hôm nay, đặt ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với an toàn công cộng và hệ thống tài chính của các quốc gia trên thế giới."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp