FBI tham gia điều tra vụ việc tài khoản X của SEC bị xâm phạm

11/01/2024 09:37
0
Artboard-12 17.6K

Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) của Hoa Kỳ đã tham gia vào cuộc điều tra về một vụ việc xâm phạm bảo mật liên quan đến tài khoản X của SEC, theo hãng tin Reuters ngày 10 tháng 1.

Một người phát ngôn của SEC cho biết:

“[Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ] tiếp tục điều tra vụ án này và đang phối hợp với các cơ quan chức năng thích hợp, bao gồm Văn phòng Thanh tra của SEC và FBI.”

Điều quan trọng là tuyên bố này không cho biết FBI đang điều tra SEC — chỉ là FBI đang hợp tác với SEC trong cuộc điều tra.

Vào ngày 9 tháng 1, một bên thứ ba không xác định đã truy cập vào hồ sơ X của SEC và đăng một thông báo giả mạo, trong đó cơ quan chứng khoán dường như thông báo về việc chấp thuận nhiều quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay. Chủ tịch SEC Gary Gensler và sau đó là SEC chính thức phủ nhận thông báo đó. SEC đã loại bỏ bài đăng giả mạo khỏi hồ sơ X của mình ngay sau khi những sửa đổi đó được đăng.

Sau đó, X đã bình luận về vụ xâm phạm và cho biết một cá nhân không xác định đã truy cập vào tài khoản của SEC bằng cách kiểm soát một số điện thoại được liên kết. Nguồn tin khác mô tả phương thức xâm phạm là một quy trình đổi SIM phù hợp với mô tả của X.

SEC nói rằng họ không viết trước tin nhắn Một người phát ngôn của SEC cũng cho biết với Reuters vào thứ Tư rằng thông báo giả mạo không được "soạn thảo hoặc tạo ra" bởi cơ quan này. Bình luận này đã chứng minh sai lầm cho các suy đoán rằng cơ quan này thực sự đã tạo ra thông báo trước về việc dự kiến ​​chấp thuận ETF và chỉ đơn giản là công bố thông báo sớm.

Mặc dù có vụ xâm phạm và sự chỉnh sửa lại, cuối cùng SEC đã chấp thuận nhiều spot Bitcoin ETF trong một tuyên bố công khai vào ngày 10 tháng 1.

Một đơn gửi riêng của SEC cũng cho biết rằng spot Bitcoin ETF từ mười một đơn vị đều đã nhận được sự chấp thuận. Cơ quan này được yêu cầu đưa ra quyết định về đơn đăng ký của Ark Invest vào ngày 10 tháng 1, nhưng đồng thời đã chấp thuận các đề xuất tương tự.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp